Tin trong nước

Nghi vấn vụ nam sinh tử vong dưới sông

Vài ngày sau khi “con trai bị tai nạn trên cầu” nhưng không thấy người, ông Hiếu nhận được tin báo thi thể Đức nổi dưới sông, hai tay che trước mặt.

Gần một tháng trước (21/1), Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đi đá bóng cùng với thanh niên UBND huyện Nam Đàn. Trận đấu kết thúc, cả nhóm giao lưu tại một nhà hàng ở thị trấn.

21h15 cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hiếu (49 tuổi, bố của Đức) nhận được tin con bị tai nạn trên cầu Nam Đàn bắc qua sông Lam, cách nhà 2,5 km nhưng không thấy người. Ông và người thân vội chạy đến thì hiện trường đã được dọn dẹp.

Nghi vấn vụ nam sinh tử vong dưới sông
Cầu Nam Đàn được cho là nơi Đức rơi xuống sông và tử vong. Ảnh: P.H.

Công an huyện Nam Đàn cho biết, nam sinh năm 3 khoa Quản lý đất đai, ĐH Vinh đâm vào thành cầu nhưng không thấy người, nhiều khả năng nạn nhân bị rơi xuống sông.

Còn ông Hiếu nhờ người thân chạy khắp các bệnh viện tìm nhưng không có kết quả. Theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng, sáng 22/1, gia đình thuê đội cứu hộ tìm kiếm dưới sông. Tuy nhiên, hai ngày sau cũng không tìm thấy thi thể Đức.

Sáng 26/1, gia đình nhận đươc điện thoại báo tin thi thể Đức nổi trên sông Lam, cách thượng nguồn cầu khoảng 300 m.

Khám nghiệm tử thi, nhà chức trách phát hiện Đức bị vết lún hình chữ V trên đầu, mặt thâm tím, thái dương bên trái cũng bị lún sâu. Chiều hôm đó, gia đình ông Hiếu đưa thi thể con trai về tổ chức mai táng, chờ kết luận của nhà chức trách.

Ngày 18/2, Công an huyện Nam Đàn triệu tập ông Hiếu và con gái lên làm việc nhưng chỉ hỏi ông về cách sống của Đức, có mâu thuẫn với ai không rồi cho về. Vì thế, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được kết luận về cái chết của Đức.

Nghi vấn vụ nam sinh tử vong dưới sông
Ông Đức trình bày những nghi vấn về cái chết của con trai. Ảnh: P.H.

Trong khi đó, trả lời báo chí, đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Nghệ An – cho biết, cơ quan điều tra đã kết luận, Nguyễn Văn Đức tử vong do tự gây TNGT đâm vào thành cầu rơi xuống sông.

Dù chưa nhận được kết luận của nhà chức trách nhưng khi nghe tin con trai chết do tự gây TNGT, gia đình ông Hiếu đã đặt ra nhiều câu hỏi.

Theo đó, tại sao Đức rơi xuống cầu mà thi thể lại nổi ở thượng nguồn sông Lam, cách hiện trường hơn 300 m. Nếu thủy triều có dâng lên thì cũng không thể trôi ngược một quãng đường dài như vậy.

Khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy, trên bán cầu não sau đầu nạn nhân có hai chỗ sưng tấy, bầm tím hình chữ V dài 4-5 cm; thái dương bên trái tụ máu, lõm sâu và mũi bị gãy, sưng tấy; phía trong não sưng tấy, dưới đáy cuốn não tụ máu bầm.

Nghi vấn vụ nam sinh tử vong dưới sông
Ông Đức bên bàn thờ con trai. Ảnh: P.H.

Khi được vớt lên bờ, bụng nam sinh này không có nước, hai đầu gối có nhiều vết bầm dập, phổi sưng. Cổ đến chân không bị bầm tím giống như người chết đuối. Khi vớt lên, hai tay nạn nhân che trước mặt chứ không co quắp hoặc nắm bùn.

Từ đó, gia đình ông Hiếu cho rằng con trai mình bị đánh chết rồi vứt xuống sông chứ không phải như kết luận của công an.

Cũng theo ông Hiếu, khi nhận tin con mất tích, ông đã cùng gia đình đến hỏi những người xung quanh cầu nơi phát hiện xe máy thì nhận được nhiều điều nghi vấn. Cụ thể, mấy người quanh chân cầu còn nói thấy có người bế thanh niên bị ngã lên xe máy và phóng đi.

“Chính vì thế tôi nghi ngờ con trai tôi đã bị ai đó sát hại rồi tạo hiện trường giả và vứt xác xuống sông”, ông Hiếu khẳng định.

Phạm Hòa

  Từ khóa: sông , Nam sinh , tử vong , nghi vấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP