Kỳ Anh

Nghi vấn về cái chết sau khi bị CA xã “mời” về làm việc

Sau cái chết bất thường của anh Nguyễn Văn Tình (SN 1976, ngụ tại xóm 1, Kỳ Văn – Kỳ Anh – Hà Tĩnh) khi bị CA xã “mời” về phòng làm việc đã gây ra nhiều nghi vấn cho dư luận cũng như gia đình của nạn nhân.

Để tìm hiểu rõ hơn về nghi vấn của dư luận xoay quanh cái chết bất thường của anh Nguyễn Văn Tình, ngày 01/3/2015, PV đã tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Kỷ (anh ruột của nạn nhân).

Tại đây ông Kỷ ngậm ngùi kể lại trong nước mắt: “Gia đình chúng tôi cũng không hiểu vì sao trước cái chết bất thường của em trai mình. Chỉ trong một thời gian rất ngắn bị Công an xã bắt  và đưa về trụ sở làm việc thì chú ấy đã  tử vong.

Ông Nguyễn Văn Kỷ, anh ruột của nạn nhân trao đổi với PV

Khi anh Bùi Ngọc Sơn (Công an viên của thôn – NV) thuê xe đưa em trai chúng tôi vào viện đến khi đưa xác em chúng tôi về nhà thì chúng tôi không nhận được thông báo gì từ chính quyền địa phương cả? Sau đó, anh Sơn có nói với tôi, sự việc đã lỡ rồi, mong cả nhà thông cảm, chúng tôi sẽ lo tiền ma chay”…

Theo chị Hoàng Thị Hường, (gọi anh Tình bằng cậu- PV) cho biết: “Vào khoảng hơn 4h sáng ngày 28/2/2015, cậu Tình có đến nhà của anh Nguyễn Văn Cảnh chơi, tại hiện trường khi công an lập biên bản có một bộ bài và 72.000 đồng. Nhưng vì sao, khi biên bản làm việc tại nhà anh Cảnh được công an xã lập, lại không hề có chữ ký của anh Tình? Sau đó, họ đưa cả 2 người là anh Tình và Cảnh lên trụ sở Công an xã để tiếp tục làm việc.

Còn anh Lương Khánh Hùng – Phó Công an xã (cháu rể nạn nhân- PV) thì cho biết: Vào lúc 6h30 phút ngày 28/2, anh Sơn (Công an viên của thôn) điện thoại cho tôi bảo sang bên xã có việc xử lý, lúc tôi sang thì anh  Tình đang nằm ở phòng cơ động xã, có tình trạng nôn và thở hổn hển.

Lúc đó có anh Cảnh ngồi ở bàn. Sau đó, tôi và anh Sơn có gọi cho anh Trưởng Trạm Y tế xã để sang khám cho anh Tình nhưng anh trưởng trạm bảo là đang rất đông bệnh nhân nên yêu cầu đưa anh Tình sang trạm xá để khám. Khi chúng tôi đưa anh Tình ra trạm y tế xong thì được đồng chí trạm trưởng bảo nên đưa đi bệnh viện.

Đơn của gia đình nạn nhân gửi tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ cái chết của anh Tình

Theo ghi nhận của PV có mặt tại hiện trường, sau khi khám nghiệm pháp y, cơ quan công an tiến hành lấy thông tin từ gia đình cũng như từ người dân địa phương, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình để tiến hành tang lễ.

Đáng chú ý, theo người nhà nạn nhân, khi mổ tử thi thì phía đầu nạn nhân có máu tụ ở não phải. Thi thể nạn nhân đang được để tại nhà, trên hai cánh tay, hai chân có nhiều vết xây xước chảy máu.

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì nghe tin em trai chết, ông Kỷ nhớ lại: Sau khi anh Sơn thuê xe từ bệnh viện chở xác em tôi về nhà thì có gặp tôi và đòi tiền để trả tiền thuê xe, tôi liền nói là khi bắt đưa em tôi đi thì còn sống sao giờ lại đưa xác em tôi về thế này? Sau đó anh Sơn tự trả tiền và còn nói là gia đình thông cảm rồi sẽ lo tiền ma chay cho?

Gia đình chúng tôi đang đặt nhiều nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của chú ấy. Vì vậy chúng tôi đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết để linh hồn em tôi được yên nghỉ thanh thản dưới suối vàng.

Ông Nguyễn Tiến Điền – Quyền Chủ tịch xã Kỳ Văn cho biết: “ hiện vụ án đang được phía cơ quan công an huyện phối hợp với cơ quan pháp y tiến hành điều tra.

Theo người nhà nạn nhân cái chết của anh Tình có nhiều điểm nghi vấn

Hiện tại Công an huyện đang tạm giữ đối với Bùi Ngọc Sơn (Công an viên của thôn), Nguyễn Văn Thanh (Cơ động xã), Cao Ngọc Thảo (Cơ động xã) để điều tra làm rõ vụ án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Vũ  – Đình  Chuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP