Tin trong nước

Nghi vấn tàu Sunrise dàn cảnh: ‘Ai dám làm chuyện động trời này!

Trước nghi vấn dàn cảnh bị cướp, đại diện tàu Sunrise khẳng định đây là vụ cướp thật, không ai dám làm chuyện động trời này.

Sáng 13/10, đại diện Ban Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hôm nay các cơ quan chức năng tiến hành họp, thảo luận vấn đề liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, dự kiến sẽ có kết luận điều tra chính thức trong tuần này.

Trả lời PV VTC News về nghi vấn tàu Sunrise 689 không xuất trình được chứng từ xuất xứ nguồn gốc lô hàng trên 5.000 tấn dầu diesel (còn gọi dầu gazole) cho cơ quan chức năng điều tra, anh Điệp – đại diện tàu Sunsire 689 khẳng định: “Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan cho cơ quan chức năng là những giấy tờ được tôi mang thẳng từ Hải Phòng vào Vũng Tàu. Do còn sót một số chứng từ nên phải chuyển qua mail”.

Video: Thuyền viên kể lại bị cướp biển tấn công

Anh Điệp cho biết, hồ sơ chứng từ gốc vẫn còn trên tàu đầy đủ, bên cạnh đó công ty vẫn có bộ hồ sơ photo mang từ Hải Phòng vào.

Bức xúc về vụ việc lô hàng bị cho là nhập lậu, dàn cảnh bị cướp, anh Điệp nói: “Nếu không có giấy tờ chứng cứ chứng minh lô hàng thì chúng tôi là buôn lậu à? Nếu vậy thì cơ quan chức năng bắt cả tàu, cả người rồi? Họ còn bảo tôi dàn cảnh để cướp hàng? Chúng tôi dại gì làm vậy?”.

 Anh Điệp – đại diện tàu Sunrise 689 (trái) đang trò chuyện cùng nhân viên tàu và lực lượng Cảnh sát biển. Ảnh: Phan Cường

“Chúng tôi khẳng định đây là vụ cướp thật sự, không phải dàn cảnh. Ai dám làm chuyện động trời này. Rất mong cơ quan chức năng sớm kết luận vụ việc để giảm bớt các thiệt hại về kinh tế cũng như giữ uy tín cho công ty chúng tôi ” – anh Điệp chia sẻ.
Video: Thuyền viên kể lại chuyện bị cướp biển khống chế

Anh Điệp cũng cho biết thêm, công ty chỉ có nhiệm vụ chở thuê, giao hàng, lấy cước vận tải mà bây giờ bị cướp biển tấn công, cướp tài sản, hàng hóa, phá hỏng hoàn toàn các thiết bị truyền dẫn, ra-đa, điện đài… trên tàu thiệt hại nặng nề.
“Mặc dù tàu có mua bảo hiểm nhưng chưa chắc đã được công ty bảo hiểm đền hết, bởi theo luật bảo hiểm cái gì cũng có quy định, điều kiện, bắt buộc rất khắt khe, cái này cũng phải chờ cơ quan chức năng xác nhận.
Trong khi đó, hiện tàu vẫn chưa rời cảng Vũng Tàu, vấn đề sửa chữa cơ bản đã hoàn tất chỉ chờ cơ quan chức năng cho phép mới được di chuyển. Công việc kinh doanh tàu bị ngưng gần 15 ngày, tổng chi phí thiệt hại khoảng 100 triệu đồng/ngày – anh Điệp nói.

Các thuyền viên sinh hoạt trên tàu Sunrise 689. Ảnh: Phan Cường 

Liên lạc qua điện thoại, các thuyền viên cho biết, họ đã được phép rời tàu Sunrise 689 và thuê xuồng vào đất liền để mua sắm các vật dụng sinh hoạt cá nhân vào sáng hôm qua (12/10).
Hai thủy thủ đoàn bị thương tích là anh Lương Đại Thành (SN 1962, máy trưởng) được chuyển từ bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) ra Hà Nội để mổ với tình trạng bị gãy xương ngón út, vỡ nát xương bánh chè, đầu gối chân trái.
Riêng thủy thủ Trần Văn Lịch (SN 1986) bị bong gân, sưng chân đã chữa trị ổn định nên vẫn đang cùng các thuyền viên hoạt động trên tàu Sunrise 689.
Dự kiến chiều cùng ngày, tàu Sunrise 689 sẽ nhổ neo số 0 mũi Gành Rái, TP. Vũng Tàu về cảng Cửa Việt, Quảng Trị để giao hàng cho đơn vị nhập khẩu là công ty Hưng Phát.

Được biết, sau khi đo đạc kiểm tra, số lượng dầu diesel bị mất khoảng 1.500 m3, số dầu còn lại trong bồn 4.582 m3. Tính theo giá thị trường, 20 triệu đồng/m3 x 1.500 m3, số tiền bị cướp khoảng 30 tỷ đồng.

Phan Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP