Trong nước

Nghi vấn Phó chủ tịch huyện sở hữu “dinh thự” “khủng”, được bổ nhiệm chức vụ trái quy định?

Căn “dinh thự” hoành tráng, sang trọng, rộng lớn nhất huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) nằm án ngữ trên địa bàn khu 6, xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được cho là của ông Dương Đình Khắc – Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh sở hữu.

Cổng vào "dinh thự" của vị Phó Chủ tịch huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ).

Mặc dù sở hữu “dinh thự” sang trọng đến vậy, thế nhưng thời gian gần đây ông Khắc đang “vướng” phải nghi vấn của dư luận khi trước đó ông này được bổ nhiệm lên chức Phó chủ tịch UBND huyện mặc dù chưa có bằng Đại học chính quy khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên.

Phó Chủ tịch huyện trẻ tuổi sở hữu “dinh thự” khủng!

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống trên địa bàn huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) “xì xào” bàn tán về thông tin một vị Phó chủ tịch UBND huyện Phù Ninh trẻ tuổi sở hữu căn “dinh thự” hoành tráng, sang trọng ở một vùng quê nghèo thuộc xã Phú Nham, huyện Phù Ninh.

Nhiều luồng dư luận địa phương nơi đây đồn đoán về khối tài sản “nổi” của vị Phó chủ tịch UBND huyện trẻ tuổi này, có người thì bàn tán, hoài nghi về sự giàu có bất thường của vị Phó Chủ tịch này, nhưng nhiều ý kiến cũng bày tỏ, cảm thông việc vị này sở hữu “dinh thự” “khủng” như vậy là do tài sản của cha ông và gia đình để lại…

Căn "dinh thự" nhìn từ bên ngoài.

Trước những thông tin trên, phóng viên Báo PLVN đã tìm về huyện Phù Ninh để tìm hiểu nhằm có những thông tin khách quan, chính xác. Hỏi thăm một vài người dân ở ngoài địa bàn trung tâm thị trấn Phong Châu (huyện Phù Ninh) về thông tin “dinh thự” của vị Phó Chủ tịch trên, một người dân nơi đây chia sẻ: “Đấy là căn biệt thự của ông Dương Đình Khắc – Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh ở trong khu 6, xã Phú Nham. Biệt thự to lắm, các chú cứ tìm vào mà xem. Trước đây ông ấy làm Chánh Văn phòng UBND huyện Phù Ninh, rồi được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh. Ông ấy còn trẻ tuổi, không hiểu làm Phó chủ tịch thế nào mà lại giàu đến vậy…!”

Tìm về khu 6, xã Phú Nham, huyện Phù Ninh theo sự chỉ dẫn của người dân, phóng viên vào một hàng nước nhỏ bên đường để hỏi thăm về nhà của ông Phó Chủ tịch huyện trên. Thấy người lạ hỏi về địa chỉ nhà ông Khắc, một vài người đàn ông ngồi trong quán nước chỉ dẫn cho phóng viên và phì cười: “Ai người ta gọi là nhà, người ta phải gọi là biệt thự hoặc dinh thự!”.

Chiếc cổng ngoài căn "dinh thự" được chế tác cầu kỳ bằng gỗ quý.

Có mặt tại căn “dinh thự” của vị Phó Chủ tịch huyện theo sự chỉ dẫn của người dân, phóng viên thực sự choáng ngợp trước độ sang trọng, hoành tráng của ngôi nhà này, đúng như người dân nói: “Phải gọi là biệt thự, dinh thự chứ không thể gọi là nhà được”.

Theo quan sát của phóng viên, căn “dinh thự” án ngữ trên con đường quê nghèo xung quanh những ngôi nhà lụp xụp làm nổi bật, tô điểm lên bức tranh “hoa lệ” về một vùng quê nghèo. Xung quanh căn “dinh thự” này được xây dựng cao cổng, kín tường, gắn camera theo dõi cẩn thận. Bên ngoài “dinh thự” được bố trí dàn hàng cây cảnh đắt tiền, quý giá.

Dàn cây cảnh đắt tiền được trồng trước "dinh thự" của vị Phó chủ tịch huyện.

Mặc dù có mặt tiền hơn chục mét mặt đường vào xã nhưng căn “dinh thự” được bố trí vị trí chiếc cổng làm bằng gỗ quý, chế tác cầu kỳ ở ngay góc trái nhìn từ bên ngoài vào, còn lại là tường gạch xây bao quanh kín mít. Một số người dân cho biết, căn “dinh thự” này “đóng cửa, cài then” suốt ngày, sống tách biệt với bên ngoài.

Đứng từ bên ngoài quan sát vào bên trong căn “dinh thự”, phóng viên thấy căn dinh thự thực sự quá rộng và hoành tráng, rộng đến mức có thể vài chục người ăn ở, sinh hoạt trong “dinh thự” này cũng được. Bên trong căn “dinh thự” được xây dựng hoành tráng, cầu kỳ, mái nhà xếp tầng, xếp lớp nhìn uy nghi, sang trọng. Xung quanh “dinh thự” được trồng nhiều loại cây cảnh quý hiếm, đắt tiền…

Theo một số người dân địa phương chia sẻ: “Nhà ông ấy (ông Khắc – PV) giàu lắm, dinh thự này mới được xây dựng từ năm 2016, nhà ông ấy giàu từ đời bố ông ấy cơ mà, trước đây bố của ông ấy cũng làm Phó chủ tịch huyện Phù Ninh. Rồi tiền từ các chị gái ông ấy gửi từ nước ngoài về cũng nhiều, vả lại ông ấy cũng là con trai duy nhất trong gia đình ....”

Được biết, xã Phú Nham là một vùng quê nghèo của huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, người dân địa phương sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp và đời sống còn nhiều khó khăn. Nhưng kể từ khi xuất hiện căn “biệt phủ” mà người dân cho rằng chủ sở hữu là ông Dương Đình Khắc – Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh thì người dân địa phương cũng vừa tò mò, vừa vui.

Tò mò vì không hiểu ông Khắc lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để xây “dinh thự” hoành tráng, sang trọng đến như vậy, còn vừa vui vì họ được ở gần “quan huyện”, gần nhà “quan” thi thoảng có việc nhờ vả lại dễ hơn, mà “quan” lại sang trọng như vậy thì họ có ở nhà cửa lụp xụp thì họ cũng thấy vui.

Toàn cảnh căn "dinh thự" tại vùng quê nghèo thuộc xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Theo quan sát của phóng viên tại khu vực “dinh thự” nhà ông Khắc, mặc dù “dinh thự” uy nghi, hoành tráng, “đóng cửa, cài then” suốt ngày như vậy nhưng vẫn “hút hồn” người dân đi qua đường, ai đi qua cũng liếc vào và trầm trồ khen đẹp.

Tuy nhiên, tiếp xúc với một số người dân sống gần đó, những người này chia sẻ: “dân chúng tôi nghèo, làm quần quật cả năm chả đủ ăn thì lấy đâu ra tiền mà xây được căn nhà to như thế, chỉ có làm quan chức người ta mới kiếm được tiền của để dựng thôi”. Một người khác nói tiếp: “Anh Khắc còn trẻ tuổi mà đã làm quan to, giàu có. Tôi có phấn đấu cả đời cũng chả chắc xây được cái cổng của anh ấy. Thôi thì đành dành cho thế hệ con cháu chúng tôi, sau này cố gắng học hành để làm quan, để giàu…”.

Một số người dân cũng cho biết thêm, mặc dù là “quan huyện”, nhà giàu nhưng ông Khắc cũng sống và sinh hoạt hòa đồng với bà con nhân dân nơi đây.

Nghi vấn vị Phó chủ tịch huyện được bổ nhiệm chức vụ trái quy định?

Được biết, ông Dương Đình Khắc là một lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết, ông mới được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh từ năm 2015 và phụ trách mảng văn hóa – xã hội. Trước đó, ông giữ chức vụ Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh, trước đó nữa ông giữ chức Phó phòng Tài chính – Kế hoạch của UBND huyện Phù Ninh.

Mặc dù, trẻ tuổi, tài năng đến như vậy nhưng ông Khắc cũng không vướng khỏi những nghi vấn “lùm xùm” liên quan đến quy trình bổ nhiệm chức vụ. Theo phản ánh, sau khi ông Khắc giữ chức Chánh Văn phòng UBND huyện Phù Ninh, năm 2015 thì ông được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm chức vụ này trái với quy định pháp luật vì khi đó ông Khắc chưa có bằng Đại học chính quy (?).

Để tìm hiểu rõ ràng sự việc và có thông tin chính xác, khách quan, phóng viên Báo PLVN đã nhiều lần liên hệ với ông Khắc, tuy nhiên phóng viên không nhận được phản hồi hay trả lời gì từ vị Phó chủ tịch huyện này.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với ông Lưu Quang Huy –Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh, ông Huy cho biết: “ông Dương Đình Khắc sinh năm 1978, trước đây ông Khắc làm Chánh Văn phòng UBND huyện Phù Ninh, đến năm 2015 ông Khắc được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện và phụ trách mảng Văn hóa – Xã hội và hiện tại ông ấy vẫn đương nhiệm”, còn về quá trình bổ nhiệm chức vụ và kê khai tài sản thì ông Huy cũng hướng dẫn phóng viên liên hệ làm việc với Tỉnh ủy Phú Thọ và Ban tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ.

Chiều ngày 4/1/2018, phóng viên Báo PLVN đã liên hệ làm việc với Tỉnh ủy Phú Thọ và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ để có những thông tin chính xác, tuy nhiên do lãnh đạo Ban đi công tác nên phóng viên vẫn chờ câu trả lời từ các cơ quan này.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin, phản ánh./.

Tác giả: Kế Nguyễn - Tố Vân

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP