Hương Khê

Nghi vấn Công an huyện Hương Khê truy đuổi và đánh người vi phạm giao thông?

Thấy người dân điều khiển phương tiện giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, một nhóm người (nghi vấn là Công an huyện Hương Khê – Hà Tĩnh) đã truy đuổi và hành hung khiến nạn nhân phải nhập viên cấp cứu.

Phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm có bị đuổi, đánh?

Sự việc diễn ra vào sáng ngày 9.8.2016, khi anh Hà Anh Tuấn, 22 tuổi, trú tại khối 10 thị trấn Hương Khê, điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Thấy vậy, một số người mặc thường phục đã truy đuổi và đánh đập ngay trên đường khiến anh Tuấn phải nhập viện để chữa trị.

hatinh24h
Y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hương Khê đang tiến hành băng bó vết thương cho nạn nhân Hà Anh Tuấn.
Sau khi băng bó, vết thương ở chân nạn nhân vẫn bị chảy máu rất nhiều.

Thông tin từ người dân cho biết, trong lúc bị truy đuổi, anh Hà Anh Tuấn đã tông xe vào hai em học sinh học sinh cấp ba, đều trú tại thị trấn Hương Khê rồi bị ngã. Liền đó có bốn người đuổi theo nhưng hai người xông vào đánh. Những người này mặc thường phục tuy nhiên trên tay có cầm máy bộ đàm.

Anh Hà Văn Mạnh, bố của Hà Anh Tuấn bức xúc: “Bốn người rượt đuổi đến đoạn đường trước bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê thì con tôi va chạm vào hai cô gái đi đường nên bị ngã. Trong khi một chân đang trụ thì hai người nhảy vô đấm đá túi bụi làm con tôi ngã luôn”.

Trao đổi với một trong hai cô gái bị va quẹt xe với Hà Anh Tuấn, em Đường Huyền My kể lại rằng: “Bọn cháu đang đi thì có một chú bị ai đó đuổi rồi tông vào xe làm bọn cháu ngã luôn. Đang lồm cồm bò dậy thì thấy có hai người to cao xông vào đánh. Sợ quá, bọn cháu không dám bắt đền chú ấy nữa”.

Không có chuyện truy đuổi?

Để làm rõ thực hư vụ việc, PV đã có buổi trao đổi với Công an huyện Hương Khê. Thượng tá Dương Văn Thành, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết: “Từ ngày 27/6 -15/11/2016, trên địa bàn huyện đang thực hiện kế hoạch số 389, về việc tấn công trấn áp tội phạm. Các lực lượng chức năng tham gia bao gồm: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra, Cảnh sát giao thông… nhằm đấu tranh với các đối tượng điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định”.

Cũng theo ông Thành thì sáng ngày 9.8.2016, lực lượng chức năng được chia được chia ra làm 2 tổ, tuần tra kiểm soát trên địa bàn liên xã, liên thôn. Còn việc truy đuổi và đánh người vị phạm giao thông thì xác định là không có.

 Chiếc xe Airblade do nạn nhân điều khiển bị hư hỏng rất nặng ở phần đầu.

PV đặt vấn đề là nhóm người truy đuổi và đánh Hà Anh Tuấn có sử dụng máy bộ đàm, vậy nhóm này không là người của Công an thì của tổ chức nào? Vị Phó trưởng Công an huyện chia sẻ: “Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ. Quan điểm của công an huyện là không bao che, không dung túng bất kỳ trường hợp nào cả, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, theo luật định”.

 “Đây cũng là một bài học để sau này rút kinh nghiệm. Mong anh em tạo điều chia sẻ. Lã lãnh đạo, chúng tôi xin ghi nhận ý kiến để chỉ huy, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ của mình”, ông Thành nói thêm.

Truy đuổi người vi phạm khi tham gia giao thông là bài học nhãn tiền vì đã gây ra biết bao tình cảnh thương tâm không đáng có. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý mang tính nhân văn, giúp người dân hiểu, tự nguyện và vui vẻ chấp hành pháp luật.

Đặng Sơn – Phi Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP