Formosa xả thải

Nghi vấn chất thải còn chôn nhiều nơi trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh

Những ngày qua người dân Thị xã Kỳ Anh hết sức lo lắng với sự việc hàng trăm tấn chất thải công nghiệp được chôn ở một trang trại tại phường Kỳ Trinh, Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, dư luận cho rằng đây chưa phải là con số cuối cùng về khối lượng chất thải đổ ra môi trường.

Nghi vấn chất thải được chôn trong trang trại

hatinh24h (2)
Ông Huề rất hoang mang long lắng vì bỗng dưng vực sâu trong khu đất mà ông sở hữu lại được san bằng một cách bất thường.

Theo phản ảnh của ông Nguyễn Tiến Huề, (hộ khẩu thường trú tại phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh) hiện gia đình ông có trang trại diện tích hơn 1500m2 nằm tại Tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí.

Trước đây, trang trại của ông Huề được lấy đi một khối lượng đất lớn tạo thành vực sâu và rộng.

Theo ông Huề thì do điều kiện công việc và kinh tế còn khó khăn nên chưa cải tạo san lấp mặt bằng trang trại được với suy nghĩ là vực sâu như vậy thì cũng chẳng ai xâm phạm đến nên ông cũng ít qua lại thăm nom.

Khi nghe thông tin các cơ quan chắc năng đã phát hiện chôn chất thải ở một trang trại trên địa bàn phường Kỳ Trinh  thì ông Huề lo lắng vào thăm trang trại của mình bởi gần khu vực này trước đây đã có hiện tượng người dân đổ một số rác thải sinh hoạt.

Ngày 13/7, ông Huề vào kiểm tra trang trải mới tá hỏa khu vực trang trại của ông đã được san lấp một cách bằng hẳng bằng phẳng, mà dấu hiệu san lấp đang mới.

Xuất hiện một khối đất có màu sẫm hơn bên rìa của khu đất đã được san bằng.
 Bao bì và nhiều chất thải rắn khác được đổ bên cạnh khu đất đã san bằng cuả ông Nguyễn Tiến Huề

Ông cho rằng ở đây ai ai cũng biết trang trại này do ông sở hữu nên khả năng lấn chiếm là không có.

Vậy thì ai lại bỏ công chở hàng trăm khối đất để san lấp mặt bằng cho ông, bởi theo ông đây là vực khá sâu và rộng, ước tính vị trí sâu nhất của nó phải tới 2,5m và rộng gần 1000 m2.

Trước hiện tượng đó ông đã báo với ban cán sự tổ dân phố Hưng Thịnh và hiện ông đang làm đơn gửi lên UBND phường và các cơ quan chức năng.

Đổ thải ra môi trường nhiều loại chất thải

Theo phản ảnh của ông NTA, thường trú tại phường Kỳ Trinh Thị xã Kỳ Anh thì trước đó ngoài việc xe chở bùn bánh bánh trên đại bàn khu vực phường còn có hiện tượng đổ chất thải rắn màu đen như than.

Theo chân ông A chúng tôi đến tại khu vực Mũi Đôộng thuộc phường Kỳ Trinh, Thị xã Kỳ Anh.

Trước đó, nơi đây là mỏ đất đã đóng cửa nên đường vào khá rộng, băng qua đường tuyến đường tránh quốc lộ 1A vào sâu khoảng 200m, một khối lượng lớn chất màu đen như than trộn lẫn đá được chất đóng ước tính lên đến hàng trăm khối.

Theo một số người dân địa phương cho biết thời gian gần đây có nhiều xe tải chở chất này về đổ thải tại đây và họ cho rằng đây là chất thải ra từ việc đốt đá vôi.

Hàng trăm khối chất lạ được đổ thải tại khu vực Mũi Đôộng, phường Kỳ Trinh, Thị xã Kỳ Anh
Nhiều người dân cho rằng đây là chất thải ra từ việc đốt đá vôi phục vụ cho hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp?

Đình Sơn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP