Pháp luật

Nghi vấn ao tôm nhà Phó Ban tuyên giáo bị chết vì thuốc độc

Công an địa phương đang tiến hành làm rõ vụ nghi ném thuốc độc làm chết gần 1 triệu con tôm thẻ của gia đình ông Nguyễn Văn On, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Ông Giang Thanh Sang - Trưởng Công an xã Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề) cho biết, ngày 27/3, gia đình bà Hồ Thị Em (vợ ông Nguyễn Văn On, ngụ tại ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng) bị khoảng 20 người đi trên một chiếc xe khách loại 45 chỗ ngồi, ngang nhiên ném thuốc xuống 2 ao nuôi làm cho gần 1 triệu con tôm thẻ 32 ngày tuổi bị chết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Trần Đề đã lập biên bản và ghi lời khai những người liên quan. Hiện, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nhóm người gây chết 2 ao tôm và người chủ mưu có hộ khẩu ở TP Sóc Trăng.

Lực lượng chức năng đang ghi nhận vụ việc.

Lý do bị đổ thuốc, theo bà Hồ Thị Em, ao nuôi tôm là của gia đình bà thuê của một chủ doanh nghiệp ở Sóc Trăng. Gia đình bà cải tạo 4 ao, nuôi trước 2 ao với gần 1 triệu con tôm thẻ.

Người cho gia đình bà Em thuê đất này đang có tranh chấp với người trong thân tộc, cho nên, có khả năng người chủ mưu vụ ném thuốc là người đang tranh chấp đất mà gia đình đang thuê.

Được biết, tổng số tiền gia đình bà Em đầu tư vào khu đất nuôi tôm là khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP