Kỳ Anh

Nghi án tài xế cố tình cán chết người: Lời khai của tài xế và nhân chứng khớp nhau

Liên quan đến nghi án tài xế xe ben cố tình cán chết nam sinh mà Dân trí đã phản ánh, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khẳng định, lời khai của tài xế xe ben phù hợp với lời khai của nhân chứng. Tuy nhiên, để tránh oan sai, bảo đảm khách quan, Công an huyện Kỳ Anh đang rất thận trọng trong quá trình mở rộng vụ án.

  >> Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh

  >> Hà Tĩnh: Nghi án tài xế máu lạnh cố tình cán chết nam sinh

Như đã phản ánh, chiều ngày 31/5, cháu Hoàng Đức Phượng (trú xóm Tân Khê, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đi dự liên hoan chia tay lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH, khi đến ngã ba cổng chào xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh thì bị xe ben chở đất đi cùng chiều vượt ẩu, cua gấp tông vào gây tai nạn.

 Chị Hường, mẹ nạn nhân Phượng đau đớn bên di ảnh của con trai.

Chị Hường, mẹ nạn nhân Phượng đau đớn bên di ảnh của con trai.

Các nhân chứng khẳng định, tài xế xe ben là Phan Đình Quân, trú tại thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh sau khi gây tai nạn đã không cứu nạn nhân bị thương, mà còn còn cố tình nhảy lên xe nổ máy cho xe chạy cán nam sinh này chết hẳn.

Vụ việc sau khi được Dân trí phản ánh đã nhận được sự quan tâm của dư luận, nhiều cơ quan chức trách đã vào cuộc, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản giao Công an tỉnh, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp điều tra, xử lý nghiêm, không bao che.

PV Dân trí đã có cuộc trao đổi nhanh với Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh về kết quả mở rộng điều tra vụ án.

Thiếu tá Hải khẳng định, cho đến thời điểm này cơ quan điều tra đã lấy lời khai của cả tài xế gây tai nạn và các nhân chứng chứng kiến vụ việc. Trong số các nhân chứng chứng kiến vụ việc, theo Thiếu tá Hải, lời khai của tài xế xe taxi (anh Nguyễn Xuân Hùng, trú tại xã Kỳ Phong) là quan trọng nhất, vì đây là nhân chứng trực tiếp chứng kiến toàn bộ việc.

“Về cơ bản lời khai của hai bên là phù hợp với nhau. Theo đó, điểm chung của hai lời khai là khi xảy ra vụ việc nạn nhân còn sống, chân phải lộ ra ngoài, cánh tay còn vẫy vẫy. Tài xế xe ben sau khi xuống xe đã lên xe cho xe vượt lên trước, gây ra cái chết cho nạn nhân”- Thiếu tá Hải cho biết.

 Theo Thiếu tá Hải, lời khai của tài xế xe ben cơ bản phù hợp với lời khai của nhân chứng là anh Nguyễn Xuân Hùng (trái).

Theo Thiếu tá Hải, lời khai của tài xế xe ben cơ bản phù hợp với lời khai của nhân chứng là anh Nguyễn Xuân Hùng (trái).

Mặc dù vậy, theo Thiếu tá Hải, ranh giới giữa việc tài xế hoảng loạn gây ra cái chết và cố tình cho xe cán chết nạn nhân là việc cần phải chứng minh một cách khách quan, cẩn trọng.

“Chúng tôi khẳng định không có chuyện bao che. Chúng tôi phải chứng minh được ranh giới giữa việc tài xế hoảng loạn gây ra cái chết và cố tình cho xe cán chết nạn nhân. Vì thế Công an huyện Kỳ Anh phải rất cẩn trọng trong việc thu thập chứng cứ, không bỏ sót một tình tiết nào để kết luận nguyên nhân gây ra cái chết cho nạn nhân một cách khách quan nhất, bảo đảm không oan sai”- Thiếu tá Hải cho hay.

Theo lãnh đạo Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh, hiện tài xế Phan Đình Quân, người gây ra cái chết cho nạn nhân Phượng, đang nằm trong diện cấm đi khỏi nơi cư trú. Xe ben, giấy tờ liên quan đang bị Công an huyện Kỳ Anh tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP