Tin trong nước

Nghi phạm xông vào nhà giết 2 người gọi điện cho bạn gái sau khi gây án

Ngay sau khi bắt được nghi phạm gây ra vụ án mạng làm 2 người chết tại huyện Hướng Hóa, cơ quan điều tra đã tổ chức họp nhanh và công bố những thông tin ban đầu về vụ án nghiêm trọng này.

nghi-pham-6-609f9

Cơ quan điều tra tổ chức họp nhanh để thông tin về vụ án 

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 15h30 chiều 7/8, tại nhà chị Hồ Thị Tý (trú tại Khóm 4 thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đã xảy ra vụ án giết người nghiêm trọng.

nghi-pham-2-5a49d

nghi-pham-3-740e9

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng

Nạn nhân bị tử vong là ông Nguyễn Văn Sắt (SN 1921) cùng con dâu là chị Hồ Thị Tý (SN 1979, đều trú tại khóm 4 thị trấn Khe Sanh). Chị Hồ Thị Thuận, nhân viên làm việc tại công ty của ông Sắt bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hướng Hóa, Công an tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường để điều tra, truy bắt hung thủ. Đích thân Đại tá Vũ Chiến Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Đại tá Trần Đức Việt, thủ trưởng cơ quan điều tra đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra phá án. Sau khi báo cáo sự việc với Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, về vụ án mạng nghiêm trọng này, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Trị phải tập trung tối đa lực lượng để phá án.

Đến 17h cùng ngày, từ nguồn tin báo, cơ quan chức năng đã phát hiện nghi phạm bị thương tích ở tay đến băng bó tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, và bắt giữ đối tượng Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú tại thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

nghi-pham-1-25993

Đối tượng Hồ Chí Bảo

Khoảng 19h, cơ quan chức năng đã đưa đối tượng về trụ sở công an để tiếp tục lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ án.

Theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, đối tượng này không có việc làm ổn định. Khai nhận ban đầu của đối tượng này, y đến nhà chị Tý với mục đích cướp tài sản nhưng bị phát hiện nên ra tay giết người.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cũng cơ bản hoàn tất việc khám nghiệm tại nhà bà Võ Thị Loan (trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa). Qua tìm hiểu được biết, nhiều tháng nay nghi phạm tạm trú tại thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa; có quan hệ tình cảm nam nữ với con gái bà Loan.

Ngay sau khi gây án, đối tượng đã gọi điện thoại cho người yêu và chính cô gái này đã đưa đối tượng vào Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa để khâu vết thương ở tay.

nghi-pham-4-03e92

nghi-pham-5-9ccbf

Cơ quan chức năng đưa đối tượng về trụ sở để điều tra 

Cơ quan chức năng cho biết, đã tiến hành khám xét nơi tạm trú của đối tượng và thu giữ nhiều vật chứng như tiền, vàng, quần áo, hung khí, xe máy mang biển kiểm soát Quảng Bình…

Cũng theo cơ quan điều tra, hiện đã có đủ cơ sở, chứng cứ bước đầu để chứng minh hành vi giết người, cướp của của đối tượng Hồ Chí Bảo. Viện Kiểm sát nhân dân cũng đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Sau khi cơ quan điều tra bắt giữ được nghi phạm, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang, Thượng tướng  Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã gọi điện chúc mừng, biểu dương Ban chuyên án, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã thưởng nóng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ án để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đăng Đức/Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP