Tư Liệu

Nghi phạm vụ bé Nhật Linh từng cưới vợ 16 tuổi

Hàng xóm của nghi phạm Yasumasa Shibuya cho biết ông này từng cưới vợ đầu tiên là một cô gái 16 tuổi, họ đã có con chung trước khi chia tay.

Hàng xóm của nghi phạm Shibuya kể với trang News Post Seven rằng nhiều thế hệ gia đình y đã sống tại căn nhà hiện tại để lại từ đời ông bà nội. Nghi phạm sinh ra và trưởng thành ở đây, nhưng sau đó rời gia đình đến sống ở Hokkaido.

Một người hàng xóm cho biết: “Tôi nghe nói cậu ấy kết hôn khi khoảng 25 tuổi. Sau đó tôi rất ngạc nhiên khi biết cô dâu mới 16 tuổi tức là chưa đủ tuổi thành niên. Họ đã có chung một đứa con. Mẹ của Shibuya đã vui mừng chia sẻ với tôi chuyện này”.

Căn nhà của nghi phạm Shibuya ở Matsudo. Ảnh: news-postseven.

Theo người này, Shibuya sau đó đã li dị người vợ đầu rồi tái hôn. Cuộc hôn nhân lần 2 được cho là không hạnh phúc nên ông tiếp tục chia tay vợ. Lần này họ không có con với nhau.

Năm 2001, Shibuya trở về quê nhà Matsudo sau khi người mẹ qua đời. Ông sống ở căn nhà được thừa kế kể từ đó.

Nghi phạm Shibuya. Ảnh: Asahi.

Shibuya tổ chức đám cưới lần 3 với một phụ nữ người Trung Quốc. Họ có với nhau 2 người con cũng trạc tuổi bé Lê Thị Nhật Linh. Bọn trẻ cũng học chung một trường tiểu học.

Nghi phạm sau đó vận động để được giữ chức hội trưởng hội phụ huynh. Một người thậm chí tỏ ra hoài nghi vì “sự nhiệt tình thái quá của ông ấy”.

Trong diễn biến khác, báo Sankei ngày 21/4 cho biết hội phụ huynh tại ngôi trường mà bé Nhật Linh theo học đã nhóm họp. Họ tạm thời chưa bầu ra chủ tịch mới sau khi nghi phạm Shibuya đang bị cảnh sát bắt giữ. Trên thực tế, y cũng sắp kết thúc nhiệm kỳ với chức vụ này.

Bên cạnh việc an ủi tinh thần, khoảng 210 người đã cùng quyên góp hỗ trợ gia đình bé Linh. Số tiền này được cho là đã trao tận tay anh Lê Anh Hào, bố của bé Linh, hôm 18/4, tức hai ngày sau khi anh quay trở lại Nhật Bản.


Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm Yasumasa Shibuya liên quan đến vụ việc. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát đã bàn giao nghi phạm cho văn phòng công tố để tiếp tục quá trình điều tra.

Minh Anh / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP