Pháp luật

Nghi phạm sát hại người lái xe ôm từng bỏ qua một nạn nhân vì thấy… to cao

Để có tiền tiêu xài, Lê Văn Thành đã nảy sinh ý định cướp tài sản xe ôm. Nghi phạm đã vẫy một tài xế nhưng thấy người này cao lớn nên không dám ra tay; chọn một tài xế nhỏ để thực hiện hành vi tàn ác.

Ngày 13/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi giết người của đối tượng Lê Văn Thành (24 tuổi, ngụ xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn).

Nghi phạm sát hại xe ôm thời điểm bị bắt


Tại cơ quan công an, đối tượng Thành khai từng làm công nhân ở tỉnh Bình Dương nhưng do ham mê cờ bạc, lô đề dẫn đến nợ nần trên 400 triệu đồng và đang bị chủ nợ truy tìm gắt gao. Để trốn nợ, Lê Văn Thành đã quyết định bắt xe khách về lại huyện Buôn Đôn vào tối ngày 11/11.

Khoảng 3h sáng 12/11, Thành xuống xe khách tại đường Vành đai tránh Tây TP Buôn Ma Thuột và nảy sinh ý định sẽ cướp tài sản của xe ôm.

Lúc này, Thành đã vẫy một chiếc xe ôm nhưng phát hiện tài xế to cao nên đối tượng ngồi sau xe nhưng không dám ra tay. Sau đó, Thành xuống xe và phát hiện ông Nguyễn Văn Đ. (55 tuổi, ngụ huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) có dáng người nhỏ hơn nên đã bắt xe nhờ chở tới hẻm 372 đường Y Moal (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Hung khí gây án được cơ quan chức năng thu giữ


Đối tượng yêu cầu ông Đ. chở đến cuối hẻm vắng vẻ và nhanh chóng dùng con dao mang theo sẵn để đâm nạn nhân nhiều nhát vào người. Bị đâm, ông Đ. hô hoán cầu cứu thì đối tượng Thành hoảng sợ bỏ chạy.

Ông Đ. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi với 10 vết đâm trên khắp cơ thể.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời hơn 50 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc vây bắt đối tượng.

Hình ảnh tài xế xe ôm chở theo nghi phạm trước khi bị sát hại (ảnh chụp màn hình)

Đến khoảng 17h30 ngày 12/11, các trinh sát phát hiện một đối tượng khả nghi đi từ một rẫy cà phê ở phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột) bước ra ngoài để vẫy xe buýt. Khi đối tượng vừa bước lên xe đã bị các chiến sĩ khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lê Văn Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng con dao gây án đối tượng vẫn cất giấu trong người cho đến lúc bị bắt.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Theo cơ quan chức năng, đối tượng Thành từng có một tiền án về tội giao cấu với trẻ em.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP