Thế giới

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh chối tội khi ra tòa

Nghi phạm người Nhật Bản Yasumasa Shibuya đã bác bỏ cáo buộc giết hại bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, trong phiên xét xử đầu tiên.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (Ảnh: Asahi)

Theo Mainichi, phiên tòa xét xử đầu tiên vụ giết hại bé gái Lê Thị Nhật Linh đã bắt đầu vào sáng ngày 4/6. Tại tòa án tỉnh Chiba, nghi phạm Shibuya, 47 tuổi, đã bác bỏ cáo buộc giết hại bé Nhật Linh với tuyên bố: “Tất cả những cáo buộc đều sai lầm. Tôi không có liên quan tới vụ việc này. Tôi vô tội, khẳng định không phải là hung thủ”.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích sáng 24/3/2017 không lâu sau khi rời nhà tới trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể của em được tìm thấy gần bờ mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Cảnh sát phát hiện các vật dụng cá nhân của Nhật Linh rơi rải rác ở bờ sông Tone, tỉnh Ibaraki lân cận.

Dựa vào điều tra ban đầu, cảnh sát đã tạm bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, vốn là hàng xóm đồng thời là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Nhật Linh đang theo học vào thời điểm em bị sát hại. Trong quá trình lục soát nhà riêng, cảnh sát đã phát hiện nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

Ngày 26/5/2017, phía công tố đã ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

Quyết định của các công tố viên được đưa ra dựa trên bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của Nhật Linh. Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái Việt Nam dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc.

Từ đó đến khi phiên tòa sơ thẩm đầu tiên diễn ra hôm nay, nghi phạm Shibuya đã sử dụng quyền im lặng.

Hồi tháng 1, gia đình bé Nhật Linh đã tiến hành thu thập chữ ký của những người quan tâm tới vụ việc, nhằm tác động tới chính quyền và tòa án rằng đây là một vấn đề được xã hội và dư luận quan tâm. Mục tiêu của đợt thu thập là 50.000 chữ ký, nhưng sau một vài tháng phát động, gia đình bé Linh đã nhận được hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ.

Phiên toà sơ thẩm xét xử nghi phạm Shibuya có 10 phiên điều trần từ nay cho đến ngày 18/6. Ngày phán quyết sẽ được công bố sau đó.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP