Thế giới

Nghi phạm ám sát ông Abe khai muốn giết ông từ một năm trước

Nguồn tin từ các điều tra viên nói với Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết tên Yamagami Tetsuya, người đã ra tay đoạt mạng cố thủ tướng Abe Shinzo trong vụ ám sát kinh hoàng, khai hắn quyết định về hành động này một năm về trước.

Sổ tang cố thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Brasilia, Brazil ngày 11-7 - Ảnh: REUTERS

Yamagami Tetsuya hiện đang bị cảnh sát giam giữ để điều tra về vụ ám sát cố thủ tướng Abe Shinzo trong lúc ông phát biểu trong một chiến dịch vận động tranh cử ở Thượng viện.

Nghi phạm cho biết ban đầu mình định cài chất nổ, nhưng cuối cùng đã chọn sử dụng súng. Yamagami Tetsuya giải thích mình đổi ý vì chỉ đặt mục tiêu lấy mạng một người duy nhất là cố thủ tướng Abe.

Cảnh sát cũng phát hiện ra nhiều khẩu súng tự chế khác ở nhà nghi phạm. Nghi phạm khai khẩu súng dùng để ám sát cố thủ tướng Abe ban đầu được thiết kế để bắn 6 viên đạn cùng lúc.

Trước đó, các nguồn tin điều tra cũng cho biết, ngoài chế tạo một khẩu súng với hai ống quấn với nhau bằng băng keo, Yamagami còn chế tạo súng có 6 ống.

Yamagami cho biết mình đã đặt một túi có chứa sáu viên đạn vào một ống thép có chứa thuốc súng, để cả sáu viên được bắn ra cùng một lúc.

Tuy nhiên, khẩu súng nghi phạm sử dụng để ám sát ông Abe chỉ có 2 ống. Yamagami Tetsuya khai rằng mình dùng khẩu súng 2 ống tự chế này vì nó có khả năng không hoạt động như mong đợi.

Cảnh sát tin rằng có thể Yamagami đã tập bắn súng ở khu vực đồi núi. Họ dự định sẽ kiểm tra cấu trúc và công năng của khẩu súng đã thu được.

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP