Pháp luật

Nghi phạm 18 tuổi khai thủ đoạn dụ con nợ đến nhà rồi đánh tử vong, giấu vào bao tải

Đến hẹn trả nợ nhưng không thấy anh T. trả, Hoàng đã lập Facebook giả gái để kết bạn với anh T., tán tỉnh rồi dụ đến nhà sát hại.

Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hoàng (SN 2004, trú tại phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đồng thời phối hợp với Viện kiểm sát và các đơn vị có liên quan tiến hành các hoạt động điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Được biết, Hoàng là nghi phạm đã ra tay đánh chết nạn nhân Phạm Đức T. (SN 2003, trú tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) rồi phi tang xuống sông. Thi thể nạn nhân T. sau đó được người dân phát hiện trôi trên sông Mã, đoạn qua địa bàn xã Hoằng Tân (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Đối tượng Hoàng (màu áo xanh dương) làm việc với cơ quan công an.


Ngay sau khi nhận được thông tin phát hiện thi thể nạn nhân T., cơ quan công an đã lập tức vào cuộc điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm, công an phát hiện vụ việc có nhiều dấu hiệu của vụ án mạng như: 2 tay, đầu, mặt nạn nhân bị quấn kín băng dính và buộc chặt trong bao tải thả trôi sông.

Quá trình điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân, Công an Thanh Hóa xác định được danh tính nạn nhân. Sau khi xác định được tung tích nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc anh T. bị sát hại để tổ chức lực lượng điều tra truy bắt hung thủ gây án.

Đến 11h ngày 3/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Hoàng (SN 2004, trú tại phố Tân Trọng, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa).

Nhờ những vật dụng trên thi thể, người thân đã nhận dạng được nạn nhân.


Qua đấu tranh, bước đầu Lê Văn Hoàng khai nhận, ngày 20/5, do có quan hệ quen biết từ trước nên Lê Văn Hoàng đã cho anh T. vay 5 triệu đồng bằng hình thức cắt lãi và trả tiền góp hàng ngày trong vòng 15 ngày. Đến hẹn nhưng Hoàng không thấy anh T. trả tiền và mọi liên lạc thì bị chặn.

Bực tức do bị lừa nên Hoàng đã lập nick Facebook giả danh phụ nữ, kết bạn qua Facebook với T. để tán tỉnh, yêu đương.

Chiều 25/5, Hoàng hẹn gặp T. tại nhà của Hoàng. Khi anh T. vào đến sân, Hoàng chạy ra đóng cửa, uy hiếp anh T. trả tiền. Lúc này, T. sợ bỏ chạy vào trong nhà thì Hoàng chạy theo dùng chiếc ấm đun nước bằng nhôm đập liên tiếp nhiều phát vào vùng đầu khiến anh T. gục ngã xuống nền nhà và tử vong tại chỗ.

Sau khi xác định anh T. đã chết, Hoàng dùng băng dính có sẵn trong nhà quấn hai tay anh T. trước ngực, quấn kín vùng đầu và mặt anh T. Hoàng sau đó dùng 2 vỏ bao bì bỏ thi thể anh T. vào trong rồi giấu xác dưới gầm giường tại phòng ngủ tầng 2.

Đến khoảng gần 22h cùng ngày, Hoàng vác bao tải chứa thi thể anh T. đặt lên yên phía sau xe máy rồi chở đến khu vực cầu Hàm Rồng ném xác anh T. xuống dòng sông Mã để phi tang.

Sau khi đã phi tang xác nạn nhân, Hoàng đã mang tài sản của anh T. gồm xe máy Arblade, Laptop và điện thoại di động, đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trao đổi với PV, ông Trần Đức Ngọc - Chủ tịch UBND xã Hoằng Tân (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, 1 ngày sau khi người dân phát hiện thi thể nạn nhân T. trôi trên sông, người thân nạn nhân đã đến đón nhận thi thể và làm thủ tục để nhận dạng.

Phía gia đình người thân cho biết, ngày 24/5, T. có nhắn tin về cho mẹ và báo rằng đang nợ 100 triệu đồng nhờ mẹ trả giúp. Người mẹ sau đó đã liên lạc lại cho T. nhưng không được.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP