Kinh tế

Nghỉ lễ, giá vàng tăng liên tiếp

Giá vàng hôm nay 28/4 tiếp tục tăng nhẹ do các nhà đầu tư ồ ạt mua vào.

Tính tới đầu giờ sáng nay 28/4, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce, tăng 2 USD so với hôm qua.

Giá vàng tiếp tục tăng cao.

Giá vàng tăng do đồng USD có xu hướng suy giảm. Đồng USD giảm sau khi báo cáo tăng trưởng quý đầu tiên của Hoa Kỳ bị lu mờ bởi dữ liệu lạm phát mềm.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi, chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ tăng ở mức 1,3% so với 1,8% trong quý trước.

Những thông tin không tốt về nền kinh tế Hoa Kỳ này đã làm đồng USD giảm nhẹ. Điều đó cũng đồng nghĩa giá vàng được đẩy lên cao, các nhà đầu tư cũng tìm kiếm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Các nhà phân tích nhìn thấy tiềm năng vàng sẽ tăng trở lại 1.300 USD/ounce trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,125 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tác giả: NGỌC VY

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: nghỉ lễ , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP