Xe

Nghỉ lễ 2/9: Xe cho thuê tăng giá gấp đôi vẫn “cháy” hàng

Dù giá tăng tới gấp đôi, dịch vụ cho thuê xe tự lái vẫn trong tình trạng “cháy” hàng do “cung không đủ cầu” trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo nguồn tin từ báo Gia đình & xã hội, tại thị trường Hà Nội nhiều điểm cho thuê ô tô tự lái trên các tuyến phố Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Trần Khát Chân, Tây Sơn, La Thành, Lê Văn Lương…, giá thuê đã tăng lên từ 20- 40% so với ngày thường.

Đến thời điểm này, các dòng xe 7 chỗ như Toyota Innova, Toyota Fortuner đã kín lịch khách đặt thuê, trong khi đó ở phân khúc C dòng xe gia đình nhỏ là các dòng như Kia Moring, Huyndai i10 hay Mitsubishi Attrage, Nissan Sunny thời gian gần đây cũng đang được nhiều gia đình lựa chọn và cũng đang trong tình trạng “cháy hàng”. Khách hàng không xuống tiền đặt cọc trước thì cũng sẽ khó kiếm được xe trong dịp nghỉ lễ.

Nhiều người chấp nhận thuê ô tô tự lái với giá cao vì nhu cầu tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Báo Gia đình & xã hội)

Anh Đặng Thanh Quang (ở KĐT Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dịp lễ này được nghỉ tới 3 ngày nên tôi muốn tranh thủ thời gian về thăm quê ngoại. Con còn nhỏ nên gia đình muốn tìm thuê xe riêng nhưng chạy đôn chạy đáo cả tuần nay vẫn chưa tìm thuê được xe ưng ý”.

Cũng theo anh Quang, chi phí thuê ô tô tự lái cho những dịp lễ này khá cao do nhiều người sợ đi xe khách ngày lễ sẽ đông đúc, chèn ép và phải chờ đợi rất lâu. Nắm bắt được điều này nên nhiều cửa hàng, công ty cho thuê xe tự lái đã tăng phí thuê xe lên khoảng 40% so với những ngày thường.

“Tôi cũng khảo giá nhiều chỗ, cuối cùng “chốt” thuê một xe Innova 7 chỗ cho 3 ngày nghỉ lễ này. Giá cao cũng phải chấp nhận vì ngày nghỉ lễ ai cũng có nhu cầu sử dụng xe đi lại”, anh Quang nói.

Trang OtoS.vn thông tin thêm, tại TP.HCM, giá thuê xe Hyundai Grand i10, Kia Morning số sàn đời 2014-2016 ở mức gần 3,5 triệu cho 5 ngày. Riêng phiên bản số tự động cao hơn khoảng 500 ngàn đồng. Người thuê đặt cọc trước một nửa giá thuê, khi nhận xe thanh toán phần còn lại. Ngày thường loại xe này dao động giá vào khoảng 400-550 ngàn đồng.

Còn những dòng xe ở phân khúc cao hơn như Cruze, Mazda 3 và Toyota Altis là gần mức 6 triệu đồng cho 5 ngày thuê. Toyota Camry và các dòng sedan cao cấp thì giá khoảng 7 triệu đồng. Xe gầm cao 7 chỗ như Toyota Fortuner là 7,5-8 triệu đồng cho bản số sàn. Tùy vào đời xe và hộp số, Toyota Innova dao động trong khoảng từ 6-7 triệu đồng.

Anh Ngọc Dũng (quận 1, TP.HCM), chủ một công ty cho thuê xe cho biết, trong hơn 25 xe kinh doanh, có hơn 20 khách đăng ký thủ tục thuê xe trọn 5 ngày trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này. Dù thời gian còn khá xa nhưng đã có một số khách hàng chủ động đề cập đến việc thuê xe dịp lễ Tết dương và âm lịch.

Ông Công Nhân (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chủ kinh doanh cho thuê xe tự lái cho hay, vì nhu cầu khách hàng tăng đột biến trong dịp lễ, Tết nên ngoài việc giá xe tăng cao, khách hàng nên lên kế hoạch đặt thuê xe sớm để được chủ động chọn xe.

Nói về lưu ý khi thuê xe, ông Nhân cho biết, khách hàng nên kiểm tra kỹ tình trang xe trước khi nhận để tránh những trường hợp không đáng có. Khách nên đổ đúng loại nhiên liệu của xe và chuẩn bị những thủ tục cần có để nhận xe như: Hộ khẩu, một chiếc xe máy có giá hơn 15 triệu đồng, CMND và bằng lái xe.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Xe cho thuê , nghỉ lễ 2/9

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP