Giáo dục

Nghỉ hè - Niềm vui của nhà giáo

Có lẽ người làm nghề giáo vui nhất là được nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian giáo viên được nghỉ ngơi sau những tháng ngày bù đầu với công việc. Dường như tất cả chúng tôi đều hồ hởi vui mừng khi hè về.

Năm nay, chúng tôi được nghỉ hè sớm hơn mọi năm 10 ngày. Các năm trước phải đến cuối tháng 5 chúng tôi mới được nghỉ hè. Riêng năm nay giáo viên được "lãi" ngày nghỉ. Vì vậy chúng tôi ai cũng vui mừng, hồ hởi khi được nghỉ hè xả tress.

Ai đã từng làm nghề giáo thì sẽ cảm nhận rất rõ điều này. Cả một năm vất vả với bộn bề công việc. Nào là soạn bài, chấm bài rồi lo âu với những hội thi của ngành. Lúc nào giáo viên cũng tất bật với những công việc không tên. Chưa kể, hàng ngày còn đối diện với bao nỗi lo khác nhau trong giảng dạy. Vì thế khi được nghỉ hè, giáo viên thật sự vui mừng và hạnh phúc.

Thực ra, một số giáo viên cấp 2 và cấp 3 còn phải làm công tác coi, thi chấm thi khi có điều động nữa. Thế nhưng, ai cũng vui mừng hồ hởi khi hè về.

Bây giờ giáo viên chỉ được nghỉ chính thức có hai tháng thôi. Khi đến tháng 8 thì thầy cô bắt đầu tập trung ôn thi lại cho học sinh. Sau đó thầy cô học chính trị và phân công chuyên môn cho năm học mới.

Những ngày hè với giáo viên thật sự là những ngày tháng tuyệt vời. Nếu như trong năm học giáo viên vô cùng bận rộn với hàng tá công việc thì những ngày hè thật sự là những ngày tháng thảnh thơi. Giáo viên có thể ngủ dậy trễ, đi chơi thoải mái mà không bị gò bó.

Tuy chỉ nghỉ có hai tháng nghỉ hè, thế nhưng giáo viên sẽ có rất nhiều dự định cho riêng mình. Nào là có thời gian đi du lịch, làm thêm hoặc về thăm gia đình (nếu bố mẹ ở xa)... Đây là khoảng thời gian rảnh rỗi, giáo viên tha hồ thực hiện với những dự định của mình.

Một số thầy cô giáo trường tôi thích nghỉ hè để được đi du lịch. Nhiều thầy cô bảo trong năm bận bịu không có thời gian để đi đâu cả. Ngày nào cũng lên lớp, rồi chấm bài, soạn bài. Dường như giáo viên không có thời gian rảnh. Vì vậy mà chỉ có những ngày hè, giáo viên mới thật sự được nghỉ ngơi. Thế là ai cũng tranh thủ đi du lịch để xả tress.

Với bản thân tôi, trong những ngày hè, mấy mẹ con vui vẻ cùng nhau khám phá mùa hè. Nào là đọc sách tại thư viện. Nào là đi trải nghiệm thực tế. Rồi đi thăm ông bà nội ngoại hai bên... Ngoài ra, vào dịp hè, tôi cũng thường tăng gia sản xuất để cải thiện thêm cho gia đình. Mấy mẹ con hồ hởi khi được thu hoạch sản phẩm mình làm ra.

Những ngày hè có lẽ là những ngày đáng nhớ nhất của tôi. Tôi thật sự được nghỉ ngơi sau những tháng ngày vất vả. Nếu như trong năm học tôi luôn bù đầu với công việc mà bỏ rơi con thì những ngày hè tôi thường bù đắp lại cho chúng. Đây là dịp tôi được chăm sóc, yêu thương gia đình bé nhỏ của mình. Tôi trân trọng những phút giây được ở bên các con.

Thế là một mùa hè nữa lại về. Cả các em học sinh và thầy cô giáo đều nôn nao mong chờ hè về. Mỗi người đang ấp ủ với những dự định khác nhau. Chúc tất cả các thầy cô giáo cùng các em học sinh hưởng một mùa hè thật vui và hạnh phúc

Tác giả: Loát Trần

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nghỉ hè , nhà giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP