Giáo dục - Đào tạo

Nghẹn với hình ảnh học trò ăn cơm trên xe máy

Clip quay lại hình ảnh hai học sinh xúc cơm ăn khi đang ngồi sau xe máy lưu thông trên đường được một người dân TPHCM quay lại làm người xem không khỏi cười nghẹn với áp lực đáng sợ của việc học.

Hình ảnh clip quay lại cảnh hai nam sinh mặc đồng phục học trò ngồi xúc cơm ăn ngay ngay khi ngồi sau chiếc xe gắn máy đang chạy trên đường đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Đi cùng với đó là rất nhiều cảm thán, xót xa cho thực tế “bữa ăn bụi bờ” của học trò thành phố.

Học trò ăn cơm trên xe máy đang lưu thông trên đường phố đầy bụi bặm (Ảnh cắt từ Clip)

Bữa ăn của các em diễn ra vội vàng, cẩu thả trong một không gian vô cùng tội nghiệp: hai em ngồi trên chiếc xe máy, lại tranh thủ dùng bữa khi xe đang chạy.

Chỉ với 23 giây nhưng clip đã phản ảnh được thực trạng ăn không ra ăn vì học của không ít học trò hiện nay.

Clip được anh Chu Chí Khanh, một người dân ở TPHCM quay lại vào tầm 5h chiều ngày 21/11. Theo anh Khanh. “Đó là lúc tụi nhỏ vừa tan học về, không biết có phải vì bận “chạy show học thêm” tiếp hay không mà ba mẹ lại để hai đứa nhỏ ăn cơm hộp trong khi đường kẹt xe và bụi bặm như vậy… Trông tội quá!”, anh Khanh viết trên Facebook cá nhân khi chia sẻ clip mà anh gọi tên là “Thực trạng Ăn – Học tại Việt Nam hiện nay!”.

Chỉ với 23 giây nhưng clip đã phản ảnh được thực trạng ăn không ra ăn vì học của không ít học trò hiện nay.

Khi trao đổi về tình trạng dạy thêm học thêm “đày đọa” con trẻ với đại biểu HĐND TPHCM, TS Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cũng chỉ ra giáo dục chúng ta có hình ảnh các em học sinh hết học ở trường rồi lại “chạy sô” bên ngoài trung tâm, các em phải ngồi trên xe ăn uống vội vàng rất đau lòng. Trẻ mất đi tuổi thơ và dẫn đến nhiều hệ lụy tệ hại, trong đó có cả việc các em sợ học và mất khi khả năng tự học.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM cũng từng nói trước thầy cô giáo trong ngành đầy chua chát rằng: “Chúng ta đang dạy học thế nào mà bây giờ học sinh quay lại oán ghét thầy cô, oán ghét cha mẹ”.

Hình ảnh trong clip nóng sốt trên có lẽ đã trả lời phần nào cho câu hỏi nhức nhối này. Học trò học phờ phạc, học đến rạc cả người. Học đến nỗi các em không có thời gian để tổ chức những thứ cơ bản nhất của con người là ăn và ngủ. Học đến nỗi học sinh đế mùa cao điểm là nhiều bệnh viện, phòng khám tâm thần lại quá tải…

Thực trạng đã được cảnh báo rất nhiều nhưng cứ bỏ ngỏ…

Theo Dân Trí

  Từ khóa: Nghẹn , Ăn cơm , Hình ảnh , học trò , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP