Xã hội

Nghẹn ngào cuộc gọi cuối cùng của bí thư xã trước khi mất tích trong vụ sạt lở Trà Leng

Trong số những nạn nhân trong vụ sạt lở ở thôn 1 xã Trà Leng, có bí thư xã và người thân của ông hiện vẫn còn mất tích.

Thi thể một người lớn ở Trà Leng được tìm thấy. Ảnh: Tiền Phong


Tối 28/10, một vụ sạt lỡ đã xảy ra tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người dân bị vùi lấp.

Tại hiện trường, hàng chục ngôi nhà trong làng gần như đã bị đống đất đá sang bằng, hương khói nghi ngút, tiếng động cơ xe cơ giới cùng tiếng hô hào của lực lượng tìm kiếm, xen vào đó là tiếng nấc nghẹn của nỗi đau không thành lời.

Cho đến nay, lực lượng chức năng đã tìm được 10 thi thể và vẫn còn 12 người mất tích. Trong số những người mất tích đó có ông Lê Hoàng Việt, Bí thư xã Trà Leng.

Ông Lê Hoàng Việt sinh ngày 20/10/1983, làm Bí thư xã Trà Leng đã 2 nhiệm kỳ. Nhà ông là một trong những ngôi nhà kiên cố ở thôn, được nhiều người dân gần đấy đến tránh trú bão.

Lãnh đạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết đơn vị đã không liên lạc được với ông Việt từ lúc cơn bão số 9 đổ bộ.

Chị Duyên cùng người con trai nhỏ của ông Lê Hoàng Việt. Ảnh: Thanh Niên

Nữ giáo viên Lê Thị Duyên, em của ông Lê Hoàng Việt, bước đi run run và cắm những nén hương lên từng mô đất nhỏ. Chị không dám bước mạnh bởi sợ dẫm lên thi thể anh trai đang nằm dươi đống bùn đất.

Chị Duyên cho biết, ngày 28/10, sau khi thông báo cho bà con trong xã di tản tìm nơi an toàn trú ẩn, ông Việt còn đón thêm nhiều người trong làng đến nhà mình để trú bão. Lúc lũ ống khủng khiếp bắt đầu xé núi đổ về, ông Việt vội vàng chạy ra khỏi nhà để quay hình ảnh báo cáo lên cấp trên để có những phương án chống lũ quét sau này.

Lần cuối cùng chị Duyên nghe thấy giọng người anh của mình là vào chiều cùng ngày. "Anh điện cho tôi khuyên tôi nghỉ làm để về nhà tại thôn 1, xã Trà Leng tránh bão. Nhưng vì tôi họp hội đồng nhà trường nên không về nhà được. Đó cũng là cuộc gọi cuối cùng mà tôi nghe được giọng anh trai...", chị Duyên nghẹn ngào kể lại.

Trong số những người thân ở cùng với ông Việt, hiện chỉ có vợ ông là may mắn thoát chết, còn lại vẫn đang bị chồn vùi, mất tích. Đứa con trai nhỏ của anh Việt vừa được thầy cô đưa từ trường về nhà tìm cha, người con trai lớn thì vẫn đang trên đường đón xe khách từ TP.HCM.

"Từ lúc chị dâu thoát chết trong gang tấc, chị được người thân đưa đến nhà để ổn định tâm lý. Tuy nhiên, quá hoảng loạn nên chưa thể kể thêm gì về vụ thảm họa kinh hoàng này", chị Duyên chia sẻ.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: trà leng , Bí thư xã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP