Nhân ái

Nghẹn lòng cậu bé có bụng to như trống vì bệnh tật

Chiếc bụng to như 1 cái trống khiến cho cậu bé Ngô Huy Hoàng, 2 tuổi, ngồi hoặc nằm ngửa với từng nhịp thở nặng nề, khó nhọc. Thương con, nhiều lần anh Ngô Đình Nhu, 37 tuổi, rơi nước mắt khi nhìn cậu con trai bệnh tật.

30 ngày tuổi da bé chuyển vàng

20 tuổi, anh Ngô Đình Nhu (xóm 5, Diễn Hoàng, Diễn Châu, Nghệ An) nên duyên vợ chồng với người con gái cùng quê. Ngày đó, cuộc sống của đôi trẻ gặp muôn vàn khó khăn nhưng cả hai luôn động viên cố gắng. Cưới nhau được 1 năm, anh chị đón chào cô con gái đầu lòng.

Theo thời gian, vợ anh sinh được thêm 2 cô con gái. Ngày đó, để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, anh Nhu chấp nhận cuộc sống xa vợ con để vào miền Nam làm thuê. Hàng tháng, anh gửi tiền về cho vợ để đóng học cho con, lo việc làng, việc xóm.

Đến khi vợ anh mang bầu đứa con thứ 4 thì anh Nhu về quê hương định cư hẳn. Bởi, anh nghĩ, cuộc sống của các con đã đến lúc không thể vắng bóng người cha. Năm 2015, bé Ngô Huy Hoàng chào đời khỏe mạnh, bụ bẫm. Anh Nhu không bao giờ quên được cảm giác hạnh phúc khi con trai đến với cuộc sống của mình.

Nhiều lần anh Ngô Đình Nhu, 37 tuổi, rơi nước mắt khi nhìn cậu con trai bệnh tật (ảnh gia đình cung cấp)

30 ngày tuổi, cơ thể bé Hoàng có nhiều thay đổi. Làn da trắng nõn không tì vết được thay bằng một màu vàng nhạt. Nhưng, vợ chồng anh Nhu nghĩ đơn giản, đó là biểu hiện vàng như bao đứa trẻ khác.

Chứng vàng da của con mãi không khỏi, kèm theo đó, bé Hoàng đi ngoài thường xuyên, bé hay khóc và bú mẹ ít hơn. Bàn bạc, vợ chồng anh quyết định đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám.

Tại đây, các bác sĩ thông báo với gia đình rằng bé Hoàng bị teo mật và phải được phẫu thuật càng nhanh càng tốt. Thương con, vợ chồng anh chị vay họ hàng, bạn bè tiền để tiến hành phẫu thuật cho con. Sau phẫu thuật, hàng tháng anh Nhu vẫn phải đến bệnh viện để mua thuốc cho con. Mặc dù được bảo hiểm trẻ em dưới 6 tuổi chi trả một phần nhưng tiền thuốc men hàng tháng cho bé uống không hề nhỏ.

Sau phẫu thuật, hàng tháng anh Nhu vẫn phải đến bệnh viện để mua thuốc cho con (ảnh gia đình cung cấp)

Dù bệnh tật nhưng bé Hoàng vẫn có nhận thức nhưng không được lanh lợi như những đứa trẻ khác. Hiện, bé đã bắt đầu nói bập bẹ tiếng “mẹ”, “bố”. Hàng ngày, bé ăn cháo, uống thêm sữa.

“Chỉ mong có tiền mua thuốc cho con”

“Từ 1 tháng tuổi là bé phát hiện bệnh, bé đã được tiến hành phẫu thuật nhưng bụng vẫn to. Các bác sĩ bảo vì bé không còn túi mật nên mới như vậy. Sau phẫu thuật, hàng tháng tôi lại đưa con ra Hà Nội khám. Nếu như bác sĩ phát hiện sức khỏe bé có chuyển biến xấu như thiếu máu thì bố con tôi sẽ nằm viện. Mỗi tháng, riêng tiền thuốc cho con hết khoảng 2,5 triệu đồng, chưa kể tiền đi lại”, anh Nhu cho biết.

Anh Nhu cũng cho biết thêm, tính sơ qua chi phí chữa bệnh cho con trai đến nay hết khoảng 140 triệu đồng. Ngày trước, khi con trai chưa bị bệnh, cả hai vợ chồng cố gắng làm việc kinh tế cũng chỉ đủ ăn. Từ ngày con trai bệnh tật, vợ chồng anh Nhu vay ngân hàng, vay tiền bạn bè để chữa bệnh cho con.

Sự sống của bé Hoàng mong manh như ngọn đèn trước gió bởi kinh tế gia đình khó khăn (ảnh gia đình cung cấp)

Được biết, dù đã được phẫu thuật nhưng bé Hoàng không thể có cuộc sống bình thường như bạn bè cùng trang lứa. Các bác sĩ cho biết, may mắn và uống thuốc hỗ trợ đầy đủ thì bé có thể kéo dài tuổi thọ được khoảng chục năm. “Trước đây, tôi cứ nghĩ phẫu thuật xong là con sẽ khỏi bệnh hoàn toàn, ngày nghe bác sĩ nói tôi thực sự rất buồn. Tôi chỉ mong mình khỏe mạnh, nhiều người thuê để có tiền mua thuốc cho con hàng tháng và trả nợ”, anh Nhu cho biết.

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, ông Hồ Minh Tăng - Trưởng thôn xóm 5, Diễn Hoàng, Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Trước đây, vợ chồng anh Nhu đi làm thuê cũng có thu nhập đủ để trang trải cuộc sống. Nhưng, từ ngày con trai út bị bệnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Vợ anh Nhu không đi làm thêm được gì, hàng ngày chỉ ở nhà chăm con. Bản thân anh Nhu là thợ hồ, một mình đi làm thuê nuôi cả gia đình và lo tiền chữa bệnh cho con rất vất vả”.

Sự sống của bé Hoàng mong manh như ngọn đèn trước gió bởi kinh tế gia đình khó khăn. 2 tuổi, em còn nhỏ quá để biết được phía trước mặt là bao chông gai, bão tố đang đứng chờ.

Mọi sự giúp đỡ bé Ngô Huy Hoàng xin gửi về

1. Anh Ngô Đình Nhu (xóm 5, Diễn Hoàng, Diễn Châu, Nghệ An)

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP