Tin Hà Tĩnh

Nghẹn lòng bài thơ gọi bố cho nữ sinh phải bỏ dở kỳ thi THPT về chịu tang

Đưa con đến trường làm thủ tục dự thi, ông B. về nhà vào rừng thả lưới, chẳng may bệnh tim tái phát, tử vong. Nữ sinh Nguyễn Diệu Linh (Lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch, huyện Hương Khê) đã phải bỏ dở kỳ thi THPT Quốc gia để chịu tang bố.

Trưa oi nồng, nước mắt hòa mồ hôi mặn chát, Diệu Linh cùng đàn em nheo nhóc ngồi sụp trước di ảnh, gào khóc thảm thiết gọi tên bố. Chỉ vừa mới đây thôi, Linh còn ngồi sau yên xe, ôm chặt bố đến điểm làm thủ tục thi THPT Quốc gia với lời chúc “con gái của bố may mắn nhé”.

Vậy mà chưa hết buổi thi đầu tiên, Linh đã nhận hung tin, thi thể bố em được người dân tìm thấy bên suối. Đau đớn, quay cuồng, Diệu Linh bỏ dở thi, về nhà chịu tang bố.

Cũng buổi sáng hôm ấy, trên chiếc xe máy cà tàng, ông Nguyễn Ngọc B. (bố của Diệu Linh) phóng nhanh vào rừng đánh cá sau khi đưa con gái đến trường. Bước ngặt quan trọng trong đời của đứa con gái đầu khiến ông vừa lo lắng vừa phấn chấn. Ông nghĩ, sẽ đánh những con cá khe thật ngon để chiêu đãi con gái. Thế nhưng, căn bệnh tim bất ngờ tái phát đã khiến ông ngã quỵ...

Vào thời điểm bước ngoặt cuộc đời, Linh đau đớn khi vĩnh viễn mất bố

Ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, ông Nguyễn Ngọc B. bị xơ gan và bệnh tim hơn 10 năm nay. Chiều 24/6, ông B. chở nữ sinh đến điểm trường làm thủ tục dự thi sau đó, vào rừng đánh cá. Không may, bệnh tim tái phát dẫn đến tử vong. Sáng hôm sau, thi thể của ông được người dân tìm thấy bên suối nước.

“Sau Diệu Linh còn có 2 người em nữa. Hoàn cảnh gia đình em Linh rất khó khăn. Sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xin đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh”, ông Phạm Đại Dũng cho hay.

Xót thương cho nỗi đau của nữ sinh lớp 12 ngoan hiền, cô giáo Phan Thị Hoàn, Chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã viết lên bài thơ "Về đi bố ơi" đầy xúc động.

Con ăn gì cũng được bố ơi!

Chỉ mong sao bố trở về là được

Cho con xin một lần điều ước!

Bố trở về bên mẹ con con..."

Tiếng thét gào cứ thế héo hon

Em mê sảng trong vòng tay bè bạn

Ai biết chăng ai, giữa dòng đời ai oán

Em bước vào phòng thi. Bố em mãi ra đi!

Đưa em đến trường làm thủ tục dự thi

Bố trở về nhà mang lưới chài đi thả

Mong chiều về bữa cơm ngon có cá

Cho ấm lòng con những buổi đến trường

Có ngờ đâu tai họa khôn lường

Màn đêm đến mà vẫn chưa thấy Bố

Làng xóm đi tìm vào trong khe suối

Bố em nằm bên bếp lửa tàn tro

" Chắc Bố ngâm mình rồi lạnh lắm phải không?

Nước độc, rừng thiêng, bệnh tim tái phát

Tay bố vịn vào cây sim, cây móc

Nhưng chẳng cây nào giúp bố đỡ đau"

Bố em ra đi để lại nỗi thương đau

Thương em lắm! Khi kỳ thi dang dở

Bao ước mơ giờ đây tan vỡ

Gia đình nghèo và còn nữa 2 em.

"Về đi bố ơi! Con khắc khoải gọi tên

Cơm nhút, cơm cà miễn sao có Bố

Chia sẻ tim con, chia từng nhịp thở

Để bố trở về với mẹ con con".....

Sau Linh còn có 2 em nhỏ, hoàn cảnh hết sức khó khăn

Cô Hoàn chia sẻ, cô rất mong Diệu Linh sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp bởi hoàn cảnh của em quá thương cảm. Khi người bố mất, gia đình đã cố giấu để em tiếp tục thi hết môn nhưng không được. Và vần thơ cô viết ra chính là những cảm xúc trong lòng khi chứng kiến nỗi đau thương quá lớn của cô học trò nhỏ.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP