Giải trí

Nghệ sĩ Trọng Nguyên vai Chí ‘mắt ma’ trong phim ‘Người phán xử’ qua đời

Sau ‘Người phán xử’, NSND Hoàng Dũng qua đời đầu năm 2021, hôm nay 28-2 lại có thêm một diễn viên của bộ phim truyền hình đình đám này qua đời sớm và cũng vì căn bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn cuối - nghệ sĩ Trọng Nguyên.

Nghệ sĩ Trọng Nguyên trong phim Người phán xử - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Nghệ sĩ Trọng Nguyên vào vai Chí ‘mắt ma’ trong Người phán xử - một kẻ nghiện cờ bạc. Tròn một năm, có tới hai nghệ sĩ tham gia bộ phim này qua đời. Nghệ sĩ Trọng Nguyên mới 58 tuổi, ông chỉ vừa được phát hiện mắc ung thư vào tháng 9-2021.

Dù phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối, nhưng để tránh lo lắng cho vợ con nên ông trấn an gia đình rằng căn bệnh còn ở giai đoạn sớm.

Vài tháng cuối đời, ông vẫn gắng gượng tham gia công việc tại Nhà hát Cải lương Hà Nội nơi ông công tác và các công việc khác từ bên ngoài khi sức khỏe cho phép.

Theo vợ nghệ sĩ Trọng Nguyên - bà Nguyễn Trang - thì chồng bà và nghệ sĩ Tiến Hợi ngoài đời từng chơi rất thân với nhau, và trong tháng 2 này lại cùng lần lượt ra đi.

Nghệ sĩ Trọng Nguyên trong phim Đầm lầy bạc - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình


Nghệ sĩ Trọng Nguyên tên đầy đủ là Đinh Trọng Nguyên, sinh năm 1964, tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Ông từng gia nhập đoàn Kim Phụng, Nhà hát Cải lương Hà Nội.

Công chúng biết tới nghệ sĩ Trọng Nguyên qua loạt vai phản diện trong các phim truyền hình Đầm lầy bạc, Ngôi biệt thự màu tro lạnh, Người phán xử, Nơi miền quê xa vắng... hay các vai diễn trong loạt phim hài: Ma làng, Cười đi kẻo ế, Bệnh sợ vợ và phong thủy, Làng Tễu, Thói đời, Nhà nông vui vẻ...

Tác giả: THIÊN ĐIỂU

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP