Giải trí

Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vì bệnh ung thư

Diễn viên đóng vai Chu Văn Quềnh qua đời tại nhà riêng sau thời gian hôn mê sâu, hưởng thọ 59 tuổi.

Những vai diễn không thể quên của nghệ sĩ Hán Văn Tình: Nghệ sĩ Hán Văn Tình ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim “Đất và Người”.

“Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vào lúc 11h20, ngày 4/9 tại nhà riêng” – nghệ sĩ Trà My, người đồng nghiệp thân thiết của diễn viên đóng vai Chu Văn Quềnh thông báo với phóng viên Zing.vn

Từ đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não. Tối 1/9, NSƯT Hán Văn Tình rơi vào hôn mê sâu. Sáng 2/9, ông có biểu hiện ngừng thở nhưng sau khi được các bác sĩ cấp cứu, tim ông đã đập trở lại. Tuy vậy, bác sĩ trực tiếp điều trị cũng nhận định khả năng nam nghệ sĩ khó qua khỏi.

Nghe si Han Van Tinh qua doi vi benh ung thu hinh anh 1
NSƯT Hán Văn Tình cách đây hơn 2 tháng. Ảnh: Khuê Tú.

Nam diễn viên bị phát hiện mắc ung thư vào đầu năm 2015. Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa ông về nhà vì không trả nổi viện phí. Ngay sau đó, bạn bè, người thân và khán giả đã giúp đỡ và hỗ trợ kinh phí để nam diễn viên vượt qua thời kỳ khó khăn và có cơ hội chữa bệnh.

Mặc dù mang trọng bệnh nhưng Hán Văn Tình vẫn giữ thái độ lạc quan với cuộc sống. Ông ăn chay hai bữa/ngày và khi sức khỏe ổn định ông tham gia một vài hoạt động thiện nguyện ở các chùa, giảng dạy cho Phật tử trẻ về lời hay, lẽ phải, ý nghĩa của việc ăn chay.

Cách đây hơn 2 tháng, phóng viên Zing.vn đến thăm NSƯT Hán Văn Tình, ông chia sẻ: “Tôi còn nhiều mong muốn lắm nhưng kệ thôi”. Ông nhắc lại nhiều lần từ “kệ thôi”, mắt vẫn hướng về màn hình tivi, nơi đang phát những hình ảnh và thông tin của Euro 2016.

NSƯT Hán Văn Tình, sinh năm 1957 tại Tam Nông – Phú Thọ, nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người. Ông là một nghệ sĩ tuồng và từng trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam, trước khi chính thức nghỉ hưu vào đầu năm 2016.

Khuê Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP