Nổi bật Hà Tĩnh

Nghệ nhân khởi kiện phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh

Vị trí, ranh giới khu đất được xác định theo tờ trình đo hiện trạng (tỷ lệ 1/1000) do phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà đo vẽ ngày 12/10/2011.

Nghệ nhân Phạm Công Ngụ, ở xóm Mới, xã Thạch Bình (Thành phố Hà Tĩnh – tỉnh Hà Tĩnh) vừa gửi đơn khởi kiện phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ông Lê Đình Sơn liên quan đến quyết định hành chính ngày 17/7/ 2013 về việc thu hồi đất do vi phạm luật đất đai.
Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định thu hồi 11.826,9m2 đất do trung tâm dạy nghề Hoa Sữa huyện Thạch Hà đang sử dụng, bao chiếm trái pháp luật (trong đó, 500m2 đất UBND xã Thạch Vĩnh cấp, bán trái thẩm quyền và 11.326,9m2 đất trung tâm này lấn chiếm) và giao toàn bộ diện tích đất thu hồi cho UBND xã Thạch Vĩnh quản lý.
Đơn khởi kiện hành chính phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh của ông Phạm Công Ngụ.

Thông báo tiếp nhận đơn và cấp tài liệu của tòa an tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Phạm Công Ngụ cho rằng, quyết định trên là bịa đặt vu khống, vi phạm đạo lý và trái pháp luật vì trung tâm dạy nghề Hoa Sữa chưa được cấp có thẩm quyền giao đất, mảnh đất này trước đây là của phòng hậu cần thuộc sở Công An tỉnh Hà Tĩnh bán cho anh Nguyễn Tiến Hòa, sau đó anh Hòa bán lại cho anh Ngụ và anh Ngụ đã sử dụng mảnh đất này để xây dựng trung tâm Hoa Sữa.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì mảnh đất nói trên đang được ông Ngụ dùng để dạy nghề cho trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn của tỉnh Hà Tĩnh không có diện tích lớn như trong quyết định nói trên, ông Ngụ yêu cầu Tòa án tuyên hủy quyết định này vì cho rằng quyết định không đúng với thực tế và trái với quy định của pháp luật.

P. Chính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP