Giáo dục - Đào tạo

Nghệ An: Cảnh cáo giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp

Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Diên Lãm đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo Quang Thị Hương vì trách phạt học sinh không đúng với quy định đạo đức nghề nghiệp.

Trường Tiểu học Diên Lãm, Quỳ Châu, Nghệ An

Sau gần 2 tuần xác minh sự việc, ngày 31/3, Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Diên Lãm, Quỳ Châu, Nghệ An đã có quyết định kỷ luật đối với cô Quang Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A.

Với hành vi đánh để trách phạt học sinh, cô giáo Quang Thị Hương đã bị xử lý mức cảnh cáo vì vi phạm đạo đức nghề nghiệp kèm theo Quyết định số 12/QĐTH .

Cùng với đó, Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Diên Lãm đã đình chỉ dạy học 12 tháng đối với cô Quang Thị Hương bắt đầu từ ngày 31/3 để bố trí công việc khác.

Trước đó, vào chiều 15/3, cô giáo Quang Thị Hương đã dùng thước nhựa đánh vào tay, mông và một số vùng khác của 23/27 học sinh lớp 4A do cô làm chủ nhiệm. Nguyên nhân được cô giải thích là do nóng giận vì kết quả kiểm tra khảo sát giữa kỳ của những em này không đạt yêu cầu.

Quá trình thẩm định, Hội đồng kỷ luật trường Diên Lãm cũng đã nhận định cô Quang Thị Hương có hành vi trách phạt học sinh không đúng với quy định đạo đức nghề nghiệp.

Về việc xử lý cô giáo Quang Thị Hương, bà Nguyễn Thị Châu – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu – cho biết: Đây là sự việc hi hữu nhưng quan điểm của phòng là xử lý nghiêm túc nhằm làm gương cho các giáo viên khác trong ngành. Đồng thời, về phía nhà trường cũng tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo.

Sở GD&ĐT Nghệ An cũng thông tin thêm về sự việc cô Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) vi phạm quy chế thi trong khi làm nhiệm vụ giám thị Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm 2017.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã xử lý kỷ luật cô Hằng với hình thức khiển trách. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT nhận thấy dấu hiệu vi phạm của cô giáo này làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục Nghệ An nên đã có văn bản yêu cầu Hội đồng kỷ luật trường Nguyễn Sỹ Sách tiếp tục xem xét lại mức độ vi phạm theo đúng Nghị định 27 về xử lý vi phạm kỷ luật công chức đối với giáo viên nói trên.

Sau đó, ngày 23/3, Hội đồng kỷ luật trường Nguyễn Sỹ Sách họp và có văn bản báo cáo cùng với quyết định hình thức kỷ luật cao hơn đó là cảnh cáo đối với vi phạm của cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng.

Hồ Lài / Theo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP