Tin trong nước

Nghệ An: Xe giường nằm nhồi nhét khách ngay trong bến

Nhồi nhét khách ngay trong bến, chặt chém giá vé, bắt khách dọc đường… là những hình ảnh chúng tôi ghi lại trên hành trình của một xe giường nằm chạy tuyến Vinh – Thừa Thiên Huế tối 12.2.

hatinh (2)

Hàng chục hành khách tập trung trước xe giường nằm để được xếp vị trí – Ảnh: Phạm Đức

Có mặt tại bến xe Vinh (Nghệ An), trong vai hành khách có nhu cầu đi tuyến Vinh – Thừa Thiên Huế, chúng tôi gọi điện thoại trực tiếp cho nhà xe giường nằm mang biển kiểm soát 89B – 0736… qua số điện thoại 0987.928.22…, được chủ xe cho hay đã hết giường, chỉ còn luồng, nếu đi thì 20 giờ 30 có mặt để lên xe.

Chúng tôi có mặt tại bến xe Vinh đúng lời hẹn và chứng kiến cảnh hàng chục hành khách đang đứng phía trước xe giường nằm này để được sắp xếp vị trí. Cố chen chân ở cửa lên xuống của xe, chúng tôi đọc số điện thoại đã gọi và được một nhân viên sắp xếp ngồi vào luồng dọc lối đi giữa hai hàng ghế. Trong xe có 3 luồng chạy dọc theo chiều dài của xe, phân làm hai tầng có khoảng 45 giường đã chật kín khách, nhưng nhà xe còn “nêm” khoảng 24 hành khách ngồi ở các lối đi.

Xe giường nằm nhồi nhét khách ngay trong bến

Chúng tôi và nhiều hành khách khác phải ngồi ở dọc lối đi giữa hai hàng ghế – Ảnh: Phạm Đức

Nhiều hành khách bức xúc phản ánh với nhà xe thì nhận được câu trả lời: “Ngày Tết, xe nào cũng đông khách như thế thôi, do nhu cầu đi lại. Ngày bình thường xe chúng tôi chỉ lấy 150.000/người, còn dịp ra Tết, ai nằm giường thì lấy 250.000/người. Bây giờ các xe khác đều tăng cả, dại gì chúng tôi không tăng thêm, nếu các anh không tin thì thử bắt xe khác mà xem”.

Em Nguyễn Thị Huệ (ở Nghệ An) đi trên chuyến xe này nói: “Em gọi điện thoại đặt chỗ cách đây 3 ngày để vào Huế cho đợt nhập học, nhưng bây giờ lại được xếp ở ghế sau cùng. Giá vé xe tăng gần gấp đôi so với ngày thường”.

Đúng 20 giờ 50 chiếc xe bắt đầu chuyển bánh, khi đến địa phận Hà Tĩnh, tiếp tục bắt khách dọc đường. Suốt cuộc hành trình, chúng tôi chẳng thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Xe giường nằm nhồi nhét khách ngay trong bến

Người trước, ngủ chồng lên người sau vì không đủ chỗ để nằm – Ảnh: Phạm Đức

Chiều 13.2, sau khi chúng tôi phản ánh chiếc xe nêu trên nhồi nhét khách ngay trong bến, ông Nguyễn Đức Tú, Phó trưởng Bến xe Vinh cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra, xác minh sự việc trên. Nếu đúng như báo chí phản ánh, sẽ xử lý doanh nghiệp.

“Chúng tôi đã có lực lượng kiểm tra các xe khi mỗi lần xuất bến, kiên quyết không để tình trạng các nhà xe nhồi nhét hành khách ngay trong bến. Việc nhà xe bắt thêm khách ở dọc đường thì đó là nhiệm vụ của các lực lượng khác”, ông Tú nói.

Theo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP