Pháp luật

Nghệ An: Vác súng đi đòi nợ, bắn 3 người bị thương

Nhóm thanh niên đang hát karaoke thì bị My “cô” và Hải “bạc” xông vào phòng rồi dùng súng bắn sau một hồi cãi cọ.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Vũ Hoài My (SN 1984), còn gọi là My "Cô", trú tại TP Vinh về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Lê Thanh Hải (SN 1983), còn gọi là Hải "bạc" trú tại Tp Vinh về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 29/9/2017, Vũ Hoài My rủ Lê Thanh Hải đi tìm Trần Hương Thái (quê Hà Tĩnh) để đòi nợ. Khi đi, My giắt theo người khẩu súng rồi kéo đến quán karaoke tại đường Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, Tp Vinh - nơi Thái đang hát cùng bạn.

Vũ Hoài My và Lê Thanh Hải tại tòa

Tại quán karaoke, My gặp Phan Công Sáng (SN 1978) trú TX.Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và xảy ra mâu thuẫn, xô xát với người này. Thấy hai bên đánh nhau, bạn của Sáng là Trần Cao Nguyên, Đào Ngọc Tuấn xông vào can ngăn.

Thấy vậy, My rút súng bắn khiến anh Tuấn bị thương ở chân. Cùng lúc đó, Hải dùng roi điện tấn công nhóm của Sáng. Hai bên tiếp tục ẩu đả, My bắn bị thương Trần Cao Nguyên và Nguyễn Xuân Thông (SN 1987) trú tại tỉnh Hà Tĩnh.

Trong lúc hỗn chiến, Hải và My bị nhóm thanh niên đuổi đánh, tước súng và hung khí. Sau đó, Hải đến cơ quan Công an đầu thú còn My và những người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định pháp y cho thấy Trần Cao Nguyên bị tổn hại sức khỏe 3%, Đào Ngọc Tuấn 7%, Nguyễn Xuân Thông 3%.

Tại tòa, My khai nhận mình không nhớ diễn biến vụ việc, các bị hại cũng không đến tham gia phiên tòa cũng như không yêu cầu bồi thường.

Theo kết luận của VKSND tỉnh, hành vi sử dụng súng quân dụng bắn vào anh Đào Ngọc Tuấn, Trần Cao Nguyên, Nguyễn Xuân Thông của Vũ Hoài My là nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Đối với Lê Thanh Hải là người đi cùng Vũ Hoài My đến quán karaoke với mục đích là đi lấy nợ.

Hải không biết Vũ Hoài My mang theo súng trong người. Trước và trong khi đánh nhau giữa Hải và My không có sự bàn bạc gì. Do đó, Hải không đồng phạm với Vũ Hoài My về hành vi giết người.

Tuy nhiên, hành vi của Lê Thanh Hải dùng roi điện tấn công người khác tại quán karaoke gây cản trở đến hoạt động kinh doanh của quán, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trị an trên địa bàn. Vì vậy, hành vi của Lê Thanh Hải đã phạm vào tội gây rối trật tự công cộng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Hoài My 7 năm tù giam về tội giết ngườI, 1 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng mức hình phạt 8 năm tù giam. Bị cáo Lê Thanh Hải bị xử phạt 15 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Thảo Nguyên - Khánh Linh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP