Xã hội

Nghệ An: Sự sống kỳ diệu của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở nghĩa trang liệt sĩ

Dù bé bị quấn trong chiếc áo mưa tiện lợi mỏng manh và bị bỏ rơi trong nghĩa trang khi trời có mưa, lũ nhưng bé vẫn sống kỳ diệu.

Tối 23-7, hai người dân ở xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang cưu mang, chăm nuôi một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Chị ĐThTr (34 tuổi) cho biết: Chiều 21-7, hai vợ chồng vào nghĩa trang liệt sĩ để bắt con cào cào mùa mưa lũ thì phát hiện một bé sơ sinh được quấn trong chiếc áo mưa tiện lợi. Lúc này trời đang mưa lũ, bé chưa cắt rốn, người tím tái, thở thoi thóp.

Cháu bé đang được cưu mang.

Hai vợ chồng đã chạy tìm thêm người ra để cứu bé. Chị Tr. và bà H. đã đưa quần áo, chăn ra ủ ấm cho bé và đưa bé đi bệnh viện để cắt rốn, tiêm phòng, làm xét nghiệm…

Theo người dân, dù bị bỏ rơi nằm giữa nghĩa trang, trời mưa lạnh nhưng bé vẫn sống kỳ diệu. Hiện sức khỏe bé đang tiến triển tốt.

“Sáng tôi đi chợ thì bà H. ở nhà thay tôi trông nuôi cháu bé, trưa và tối về thì tôi trông nuôi bé. Chúng tôi đang làm thủ tục nhận con nuôi và đặt tên, làm giấy khai sinh cho bé” - chị Tr. nói.

Nhiều người dân cũng đang chung tay chia sẻ từng giọt sữa cho bé và ủng hộ quần áo sơ sinh, bỉm, sữa...

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP