Chuyện khó tin

Nghệ An: Sau thay tim, chàng trai tăng ham muốn tình dục

Sau khi được ghép tim, không chỉ nóng tính hơn, mà mấy tháng đầu sử dụng tim người khác, Việt có nhu cầu tình dục tăng… đột biến.


Xuất viện sau 7 ngày thay tim

Tự gọi cho mình một lon nước ngọt và bảo: “Em thèm cà phê lắm, nhưng bác sĩ bảo kiêng tuyệt đối với các chất kích thích nên em đành phải nhịn”, Lê Quốc Việt bắt đầu câu chuyện. “Ngày trước vì hoàn cảnh gia đình, em bỏ học sớm làm công việc từ thợ hồ rồi hái cà phê thuê cho đến công nhân bốc vác. Sau nhiều năm làm thuê khắp nơi nhưng vẫn không kiếm đủ tiền để giúp mẹ sửa sang lại căn nhà cũ kỹ, em quyết định trở về Nghệ An tìm việc làm”. Là người nhanh nhẹn, tháo vát, Việt may mắn được nhận vào làm công nhân ở công ty Khoáng sản Nghệ An.


“Thu nhập ở công ty cũng không phải là cao, nhưng được cái ổn định và lại gần nhà nên mẹ em rất vui. Em cũng hài lòng với công việc đó và dự tính sau vài năm làm lụng tích cóp sẽ lấy vợ. Thế nhưng…”, nói đến đây, giọng Việt trầm hẳn.


Việt cho biết, công việc khai thác khoáng sản cũng không quá vất vả, thế nhưng sức khỏe của cậu suy sụp nhanh chóng. Một lần thấy ho ra máu, Việt đến bệnh viện Đa khoa Nghệ An để khám. Kết quả, các bác sĩ cho biết, Việt bị suy tim và đề nghị chuyển ra Hà Nội để điều trị.


“Bác sĩ kết luận em bị suy tim nặng, chức năng tim giảm hơn 80%. Em thấy đời trai của mình sụp đổ, chán nản vô cùng. Nhưng được mẹ và các bác sĩ động viên, em gắng gượng theo kiểu được ngày nào hay ngày ấy”, Việt nhớ lại.


Chi phí điều trị cho Việt quá lớn, vượt quá khả năng chi trả của hai mẹ con. Khi những đồng tiền cuối cùng để lo thuốc thang cho Việt sắp hết, sự sống của chàng trai trẻ trở nên mong manh hơn bao giờ hết thì hai mẹ con Việt nhận được tin vui. Việt may mắn nằm trong chương trình ghép tim miễn phí do Bộ Y tế và bệnh viện Việt Đức chủ trì.


“Có lẽ cả cuộc đời này không bao giờ em quên được ngày 8/5/2012, ngày các bác sĩ mang đến sự sống lần hai cho em. Có một điều khá trùng hợp mà khiến mẹ em rất lo lắng, ngày hôm đó cũng chính là ngày giỗ của em gái em. Em ấy ra đi khi em còn rất bé. Tỉnh dậy trong phòng hậu phẫu với một trái tim khác, em thấy mình thật hạnh phúc”, Việt kể lại ngày “sinh nhật thứ hai”.


Là người trực tiếp tham gia các kíp mổ tim ở bệnh viện Việt Đức, PGS. TS. Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực, cho biết, trường hợp ghép tim của Việt là trường hợp phục hồi nhanh nhất, ngoài cả dự đoán của bệnh viện. Chỉ sau 7 ngày, Việt đã có thể xuất viện.


“Tim mới khiến em nhiều cảm xúc”


May mắn được trở về từ cái chết, nhưng vì điều kiện sức khỏe nên Việt đành phải nghỉ việc ở công ty. Cũng vì thế, cuộc sống của gia đình Việt càng khó hơn, mỗi tháng Việt phải ra Hà Nội một lần để thăm khám, lấy thuốc. Chi phí cho mỗi lần như vậy không dưới ba triệu đồng.


Việt kể, sau khi thay tim về, tâm tính của cậu đổi khác khá nhiều. Tính tình trở nên nóng nảy khác thường, hay tức giận, thậm chí có lần còn đập phá đồ đạc, điều mà cậu chưa bao giờ làm trước đó. “Bây giờ thì đỡ hơn rồi. Hồi mới từ viện về tính em nóng lắm, hơi tý là bức xúc. Em cũng không hiểu vì sao lại như thế nữa”, Việt thắc mắc.


Không chỉ nóng tính hơn mà mấy tháng đầu sử dụng tim người khác, nhu cầu, ham muốn tình dục của Việt cũng tăng… đột biến. Theo cách nói của Việt thì trước đây cậu không phải là người có nhiều ham muốn chuyện trai gái, nhưng sau khi ghép tim bỗng dưng ham muốn tăng vọt.


“Những lúc ấy em ngượng lắm, bác sĩ dặn dò là phải kiêng chuyện đó, nhưng em lại nhiều ham muốn quá, lúc nào cũng trong tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Cũng may, chỉ mấy tháng đầu, còn sau đó mọi thứ lại trở lại như cũ”, Việt thẹn thùng.


Nếu như những ham muốn quá độ ấy đang dần trở lại bình thường sau 8 tháng ghép tim, thì có một trục trặc khác vẫn đang đeo đuổi chàng trai trẻ này. Không hiểu lý do vì sao, từ khi có tim mới Việt trở nên yếu đuối hơn. Cậu kể, trước đây ngang trời dọc đất chả có chuyện gì khiến cậu phải khóc, nay tự nhiên xem một bộ phim tình cảm là có thể rơi nước mắt. Những cảnh lâm li bi đát xúc động chảy nước mắt đã đành, nhưng xem phim Hàn Quốc thấy cảnh mẹ dùng tay đét vào mông con mà chảy nước mắt thì kể cũng lạ đối với một nam nhi như Việt.


“Em không biết chủ nhân trước của quả tim đang đập trong ngực em có phải là người hay xúc động không. Không biết anh ấy có là người mạnh mẽ hay không, nhưng giờ trái tim này đang làm khó em đây. Nhiều khi em không dám ngồi xem phim cùng người khác, nhất là bạn gái, chỉ sợ họ lại gán cho mình biệt danh mít ướt thì chết”, cậu nhỏ nhẹ.


Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP