Xã hội

Nghệ An: Sập tường nhà máy gạch, 4 phạm nhân trọng thương

Trong lúc làm việc tại nhà máy gạch tuynel Cường Thịnh, 4 phạm nhân bị bức tường lớn đổ sập đè lên người dẫn đến chấn thương nặng.

Ngày 8/8, lãnh đạo Công an xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng huyện này đang làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn sập bức tường trong Công ty gạch tuynel Cường Thịnh (đóng trên địa bàn xã Hưng Tây), 4 phạm nhân đang lao động tại đây bị đè trúng, trọng thương.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng 16h ngày 6/8, trong lúc các công nhân đang làm việc tại đường ray vận chuyển vật liệu vào hầm lò của Công ty gạch tuynel Cường Thịnh thì bất ngờ bức tường lớn đổ sập xuống.

Công ty gạch Tuynel Cường Thịnh nơi xảy ra vụ việc.

Thời điểm này, 4 phạm nhân đang làm việc tại đây đã bị bức tường đè trúng người. Phát hiện sự việc, những người xung quanh đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Trong số này có 1 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, 3 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Các bệnh nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, đa chấn thương.

Theo lãnh đạo Công an xã Hưng Tây, khi lãnh đạo xã có mặt tại hiện trường thì các nạn nhân đã được chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, bức tường bị đổ sập cao gần 3m, dài khoảng 5m. Tại vị trí này có dấu hiệu đang sửa chữa đường ray vận chuyển vật liệu.

Hiện trường vụ sập.

"Chiều 7/8, Công an huyện, Viện kiểm sát huyện có mời địa phương ra để cùng phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn", một lãnh đạo xã Hưng Tây nói và cho biết, số nạn nhân bị tai nạn là phạm nhân của một trại giam trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến vụ việc trên, phía Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, có 3 nạn nhân trong vụ tai nạn lao động trên được đưa vào cấp cứu gồm: Nguyễn Đình Hoàng (31 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Tiến Anh (38 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Văn Đoàn (31 tuổi, quê Cao Bằng).

Công an có mặt tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để làm việc liên quan đến vụ tai nạn.

Sau khi được cấp cứu ban đầu, 2 bệnh nhân Hoàng và Tiến Anh được chuyển lên khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống để tiếp tục điều trị. Riêng bệnh nhân Đoàn được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội huyện Hưng Nguyên cho biết, phía đơn vị chưa nắm được thông tin vụ tai nạn lao động nói trên. Từ thông tin mà PV cung cấp, phía đơn vị đã làm việc với cán bộ của công ty. Tuy nhiên, cán bộ công ty này khẳng định tại công ty này không hề có vụ tai nạn nào.

"Cán bộ công ty khẳng định không có vụ tai nạn nào. Nhưng chúng tôi sẽ đến kiểm tra và nếu có vụ tai nạn xảy ra thì phía công ty phải chịu trách nhiệm", bà Hồng nói.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP