Xã hội

Nghệ An: Rủ nhau xuống ao tắm, 2 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Trời nắng nóng, hai em nhỏ rủ nhau xuống ao nước nhà hàng xóm tắm. Do trời mới mưa, ao sâu, nước lớn lại không biết bơi nên cả hai em đều tử vong.

Ông Nguyễn Văn Thạch - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành xác nhận thông tin trên và cho biết, hai nạn nhân là cháu Lê Kim Đạt (SN 2010) và Nguyễn Vĩnh Đức (SN 2011) đều trú tại ở xóm 13A, xã Mỹ Thành.

Thông tin ban đầu, vào khoảng cuối chiều ngày 9/7, do thời tiết nắng nóng, hai cháu Đạt và Đức đã rủ nhau xuống ao nước gần khu vực của một hộ dân trong xóm để tắm. Do trước đó trời mưa, ao sâu, nước lớn lại không biết bơi nên cả 2 cháu không may đã bị đuối nước.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bố mẹ 2 cháu không thấy con về, nghe có người báo trước đó thấy Đạt và Đức lảng vảng ở ao hàng xóm, vội vàng đi tìm và phát hiện hai đôi dép, quần áo của các cháu trên bờ liền hô hoán mọi người ứng cứu.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương, cán bộ trạm y tế và người dân đã bủa nhau đi tìm. Kết quả tìm thấy hai cháu dưới ao và thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng các cháu đã tử vong từ trước đó.

Thi thể các nạn nhân ngay sau đó đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Đây là vụ tai nạn đuối nước thứ 5 trên địa bàn huyện Yên Thành từ đầu hè đến nay, vì vậy, các bậc phụ huynh cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý con em để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP