Tin láng giềng

Nghệ An: Phó Chủ tịch xã dọa… đập máy của phóng viên

Vừa đến trụ sở Ủy ban xã Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) để liên hệ làm việc, nhóm phóng viên (PV) bất ngờ bị vị Phó Chủ tịch xã này đe nẹt, dọa đập máy và gọi công ăn đến… bắt!

Sự việc khá bất ngờ trên diễn ra vào chiều 30/10/2014, ngay tại khuôn viên trụ sở Ủy ban nhân dân xã Khánh Sơn, trước sự chứng kiến của các cán bộ và người dân địa phương này.

Theo đó, khoảng 16h ngày 30/10, 1 nhóm phóng viên đến trụ sở Ủy ban xã Khánh Sơn liên hệ lấy thông tin việc tiêu diệt rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên địa bàn. Khi vừa bước vào khuôn viên của ủy ban xã, các PV bất ngờ thấy ông Nguyễn Trọng Tranh – Phó Chủ tịch xã (PCT) – bước ra từ phòng làm việc với vẻ mặt khó chịu, luôn giọng quát nạt.

Vị PCT xã này đã chỉ tay vào nhóm PV rồi xưng hô tau – mi (tao mày) để “nói chuyện” ngay trước phòng làm việc của mình và trước sự chứng kiến của người dân. Ông này còn to tiếng cho rằng báo chí đã đưa tin “vớ vẩn” về tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên địa bàn, khiến người dân hoang mang lo sợ, ảnh hưởng kinh tế địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Tranh quát nhóm PV, cho rằng đưa tin sai thực tế về tình trạng rắn lục đuôi đỏ.
Ông Nguyễn Trọng Tranh quát nhóm PV, cho rằng đưa tin sai thực tế về tình trạng rắn lục đuôi đỏ.

Không những thế, ông Tranh còn đe dọa sẽ đập máy quay và gọi công an bắt các PV nếu còn “cố tình” tác nghiệp (?!).

Ông Nguyễn Trọng Tranh cho rằng tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên địa bàn là không nghiêm trọng và không nhiều như các báo đã đưa tin.

Trước đó, báo chí phản ánh, trong vòng 3 tháng trở lại đây, trên địa bàn xã Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) bất ngờ xuất hiện tình trạng rắn lục đuôi đỏ hoành hành, “tấn công” vào nhà dân, ẩn nấp khắp nơi, nhiều người đã bị rắn cắn.

Ông Tranh nói chuyện với nhóm PV.
Ông Tranh “nói chuyện” với nhóm PV.

Trả lời trên đài PTTH Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Tranh phủ nhận chuyện rắn bò vào nhà dân. Ông Tranh nói rắn xuất hiện không nhiều như báo chí đưa tin.

Tuy nhiên ghi nhận thực tế của các PV cho thấy tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều và bò vào nhà dân là có thật.

Theo số liệu thống kê, người dân trên địa bàn xã đã phát hiện tổng cộng 116 con rắn lục đuôi đỏ.
Theo số liệu thống kê, người dân trên địa bàn xã đã phát hiện tổng cộng 116 con rắn lục đuôi đỏ.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP