Tin láng giềng

Nghệ An: Nghi ăn trộm, cả làng bao vây đánh 4 nam thanh niên nhập viện

Nghe hô hoán có nhóm đối tượng vào nhà dân ăn trộm, cả làng đã rượt đuổi và đánh 4 thanh niên, trong đó có 2 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

hatinh24h

Hàng trăm người dân đến khuya vẫn bao vây những người đã bị đánh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 22/10, tại xóm 9, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Theo người dân cho biết, vào thời điểm trên, một nhóm nam thanh niên khoảng 5 người đi trên 3 xe máy chạy trên đường liên xã thuộc xã Nghi Xá có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau khi đi dò một vòng, nhóm nam thanh niên này đột nhập vào nhà bà H. (trú tại xóm 9, xã Nghi Xá) và dùng vũ khí để khống chế nhằm ăn trộm tài sản nhưng bị người nhà bà H. hô hoán.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, người dân sống xung quanh đã cùng nhau dùng dao, gậy gộc đuổi bắt nhóm thanh niên trên. Sau một hồi truy đuổi, do nhóm thanh niên này không thuộc đường đi lối lại, nên 4 trong 5 thanh niên này bị người dân đuổi kịp, khống chế. Người còn lại chạy thoát.

 Một trong số nam thanh niên trong nhóm bị đánh nhập viện.

Một trong số nam thanh niên trong nhóm bị đánh nhập viện.

Lập tức, người dân đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, thậm chí dùng vật cứng đánh 4 nam thanh niên này thập tử nhất sinh. Trong đó, có 2 nam thanh niên nặng nhất ở vùng đầu nguy kịch nên được người dân gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện chữa trị. 2 nam thanh niên còn lại thương nhẹ hơn bị người dân giữ lại, khống chế không cho đưa đi cấp cứu, bất chấp xe cấp cứu của bệnh viên có mặt và chính quyền địa phương đã thuyết phục người dân.

Một trong hai xe máy của nhóm thanh niên bị đốt cháy.
Một trong hai xe máy của nhóm thanh niên bị đốt cháy.

Và chỉ đến khi Đại tá Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường vụ việc, lúc này người dân mới cho 2 nam thanh niên trên đi cấp cứu và giải tán khỏi hiện trường.

Sáng ngày 23/10, trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận sự việc diễn ra trên địa bàn xã Nghi Xá khiến 4 nam thanh niên nhập viện là có thật, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân. Hiện 4 nam thanh niên (chưa rõ danh tính) đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, sức khỏe vẫn còn yếu.

Nguyễn Duy / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP