Giáo dục

Nghệ An: Ngành giáo dục thừa gần 100 phó hiệu trưởng?

Toàn tỉnh Nghệ An còn thừa gần 100 chức danh là phó hiệu trưởng của 1.465 trường THCS, tiểu học và mầm non.

Cụ thể, theo số liệu từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An thì tính đến tháng 9/2017, tỉnh này còn dư 83 cán bộ quản lý là phó hiệu trưởng. Tương ứng với bậc tiểu học dư 34 trường hợp, mầm non dư 11 trường hợp và THCS dư 38 trường hợp.

Các huyện nằm trong tốp đầu thừa lãnh đạo ngành giáo dục là: Tương Dương 8 trường hợp; Đô Lương 6 trường hợp; Diễn Châu 5 trường hợp; Nam Đàn 4 trường hợp, Nghi Lộc 2 trường hợp…

Trường THCS Hưng-Thái-Nghĩa đang thừa một phó hiệu trưởng.

Tại huyện Nam Đàn, thầy Nguyễn Văn Long, Hiệu trưởng trường THCS Hưng - Thái - Nghĩa thừa nhận, hiện trường đang thừa một hiệu phó. Nguyên nhân là do ngay từ đầu năm học trường đang ở hạng 1 nhưng khi đi duyệt kế hoạch thì lại bị xếp xuống hạng 2. Trong khi hiệu phó lại được bổ nhiệm khi đang còn hạng 1 nên sang hạng 2 thì bị thừa.

Lãnh đạo huyện Nam Đàn cũng thừa nhận hiện địa phương còn thừa 4 trường hợp là phó hiệu trưởng (năm 2015, huyện Nam Đàn thừa 7 phó hiệu trưởng). Theo tìm hiểu thì hầu hết các địa phương trong tỉnh Nghệ An đều xảy ra tình trạng thừa chức danh phó hiệu trưởng.

Điều đáng nói là dù các trường thừa phó hiệu trưởng nhưng tính tổng thể thì các trường ở Nghệ An lại thiếu cán bộ quản lý. Theo lý giải của lãnh đạo sở GD&ĐT Nghệ An, việc dư phó hiệu trưởng ở các trường mầm non, tiểu học, THCS chỉ là cục bộ ở một số trường.

Nguyên nhân là những này trường vẫn phải học ở 2 điểm nên cần phải có một phó hiệu trưởng để quản lý trực tiếp điểm trường hay nhiều địa phương xây dựng các trường trọng điểm, nên “đẻ” thêm một phó hiệu trưởng để quản lý công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Còn nói về tổng thể Nghệ An vẫn còn thiếu cán bộ quản lý là vì hiện tại định mức tỉnh Nghệ An giao còn thấp. Sắp tới sở GD&ĐT sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An giao đủ định mức số lượng cán bộ quản lý theo quy định trên cơ sở của từng trường; đồng thời yêu cầu các huyện rà soát, sắp xếp và đánh giá lại toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý để có hướng xử lý đúng quy định.

Tác giả: Đặng Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thừa hiệu phó , hiệu phó

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP