Xã hội

Nghệ An: Nam sinh lớp 12 lao xuống nước cứu người bị nạn

Trên đường đi học, nghe tiếng tri hô có người bị nước cuốn, nam sinh đã lập tức lao xuống dòng nước cứu người bị nạn thoát chết.

Ngày 12/10, ông Đặng Thế Sinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận, một em học sinh lớp 12 vừa cứu nạn nhân bị nước cuốn trôi.

Theo đó, vào sáng 10/10, em Nguyễn Văn Long (17 tuổi), trú tại xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, đang trên đường đến trường. Khi em đang đi qua khe Phú Mỹ, nằm trên Quốc lộ 48D, đoạn qua xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn thì nghe tiếng một phụ nữ kêu cứu.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Chạy lại nơi có tiếng động, Long phát hiện một người đi xe máy qua khe bị nước cuốn trôi. Không kịp suy nghĩ, Long lập tức lao xuống dòng nước, đúng lúc này người phụ nữ ngất xỉu.

Long vừa cố gắng bơi, vừa cố dìu người phụ nữ này vào bờ. Ngay sau đó, một số người dân cũng nghe tiếng kêu nên đã chạy đến ứng cứu, đưa cả nam sinh và người phụ nữ vào bờ an toàn.

Người may mắn được cứu sống là chị Hà Thị Phương (25 tuổi) trú tại phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa. Theo chị Phương, khi đi qua khe thì bị nước cuốn trôi cả người lẫn xe. Sau khi kêu cứu thì chị bị ngất do ngạt nước, lúc tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong nhà một người dân.

Chân dung nam sinh cứu người (Ảnh facebook nhân vật)


Ông Sinh cho biết thêm, nhận được thông tin đã lập tức cử cán bộ đến, cùng người dân vớt chiếc xe máy của chị Phương lên bờ. Được biết, em Nguyễn Văn Long hiện đang học sinh lớp 12A1, trường PTTH Tây Hiếu, TX.Thái Hòa.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP