Tin láng giềng

Nghệ An: Khen thưởng ban chuyên án khám phá vụ giết người trên phố

Lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An vừa tổ chức trao thưởng cho ban chuyên án G0413 đã đấu tranh khám phá vụ “Giết người, cướp tài sản” xảy ra trên đường Mai Hắc Đế, phường Hà Huy Tập, TP Vinh vào đêm ngày 24/4.

Như đã đưa tin, vào khoảng 23h30’ ngày 24/4, khi anh Nguyễn Thế Thi (SN 1983, trú tại xóm 8, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An – tạm trú tại khối 9, phường Hà Huy Tập, TP Vinh) đang đi trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh (Nghệ An) thì bị một nhóm đối tượng đi trên chiếc xe taxi dùng hung khí lao vào hành hung và truy đuổi. Bỏ chạy được khoảng 30m thì anh Thi gục ngã xuống đường và tử vong ngay sau đó do bị vết thương nặng.






Sau 8 ngày xác lập chuyên án đấu tranh, đêm ngày 2/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an TP Vinh và một số đơn vị nghiệp vụ đã điều tra làm rõ hành vi “Giết người, cướp tài sản” và bắt khẩn cấp Hồ Mạnh Cường (SN 1989), trú tại phường Hưng Bình và Hồ Văn Linh (SN 1990) trú tại khối 6, phường Cửa Nam, (TP Vinh). Vật chứng thu giữ gồm 1 điện thoại Samsung Galaxy, 1 kéo nhọn và 1 xe máy.



Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, đêm 24/4, Cường và Linh rủ nhau đi cướp tài sản. Khi đi xe máy đến đoạn đường Mai Hắc Đế thì thấy anh Nguyễn Thế Thi đang ngồi nghe điện thoại bên đường, 2 đối tượng đã đe dọa và cướp điện thoại của anh Thi. Bị anh Thi chống trả, 2 đối tượng đã dùng kéo thủ sẵn trong người đâm một nhát vào cổ anh Thi rồi bỏ trốn.



Mặc dù vụ án xảy ra giữa đêm khuya, các biến động hiện trường hầu như không có, mối quan hệ nạn nhân nhiều và phức tạp… nhưng bằng nỗ lực của các đơn vị tham gia, Ban chuyên án đã nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng gây án và thu giữ đầy đủ các vật chứng vụ án.



Với thành tích xuất sắc đó, ngày 6/5, lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An và lãnh đạo TP Vinh đã trao thưởng, động viên các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án.



Duy Hòa

Dân trí

  Từ khóa: Chuyên án , khen thưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP