Xã hội

Nghệ An: Khách tố Vinaphone tự ý cắt số đẹp, bán cho người khác

“Tôi đã có 5 năm dùng số điện thoại trả sau của Vinaphone, đây là nhà mạng điện thoại lớn. Do đặc thù công việc, tôi không thể thanh toán cước hàng tháng ngay. Sau khi bị khóa 2 chiều, tôi đã liên hệ với tổng đài và đinh ninh là đến ngày 26/6/2018 tôi mới bị mất số. Thế nhưng, đến ngày 7/5/2018 Vinaphone đã tự ý thu hồi, mặc dù chưa thanh lý hợp đồng, chưa làm các thủ tục cần thiết, thế mà Vinaphone đã lấy số của tôi để bán cho người khác. Việc làm này tôi nghi ngờ là trái quy định pháp luật, gây thiệt hại rất lớn cho cá nhân tôi. Đề nghị các cơ quan chức năng, vào cuộc làm rõ?”.

Theo Đơn khiếu nại gửi đến báo Bảo vệ pháp luật của anh Nguyễn Công Tùng (SN 1980, trú tại xóm 8, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), số thuê bao Vinaphone 0949266777 được anh này sử dụng từ năm 2013 theo hình thức trả sau, đăng ký chính chủ.

Vinaphone Nghệ An, nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật anh Tùng cho biết, do đặc thù công việc, nên việc thanh toán cước khó khăn. Cũng vì chậm thanh toán cước, đến ngày 26/1/2018 số máy của anh Tùng bị nhà mạng chặn liên lạc.

Trong thời gian đó anh Tùng có gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng Vinaphone Nghệ An số 0238600126, thì được nhân viên tổng đài cho biết, số thuê bao anh đang sử dụng được bảo lưu sau 6 tháng kể từ ngày khóa hai chiều, nghĩa là đến 26/06/2018 mới mất số.

Anh Nguyễn Công Tùng làm việc với Vinaphone Nghệ An (Số 1, Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An), đề nghị làm rõ việc cắt số thuê bao của anh có đúng quy định không?

Sự việc khiến anh Nguyễn Công Tùng bức xúc nhất, là ngày 10/05/2018 anh này tới điểm giao dich Vinaphone, có địa chỉ tại số 1 đường Hồ Tùng Mậu (TP Vinh, Nghệ An) để thanh toán cước, và mở cuộc gọi 2 chiều thì được biết số thuê bao đã chuyển quyền sử dụng cho người khác trước đó 3 ngày.

“Tôi có liên lạc với người sử dụng thuê bao trên, thì được biết số đó được mua với giá 4 triệu đồng. Vinaphone là mạng điện thoại lớn, tôi đã liên hệ với tổng đài và đinh ninh là đến ngày 26/6/2018 (6 tháng kể từ ngày chặn) tôi mới bị mất số. Thế nhưng, Vinaphone đã tự ý lấy số của tôi, mặc dù chưa thanh lý hợp đồng, chưa làm các thủ tục cần thiết để thu hồi số mà đã bán cho người khác. Việc làm này tôi nghi ngờ là trái quy định pháp luật, gây thiệt hại rất lớn cho cá nhân tôi”.

Đơn khiếu nại của anh Nguyễn Công Tùng, gửi báo Bảo vệ pháp luật.

“Việc mất số điện thoại đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới công việc và cuộc sống của tôi. Hàng loạt khách hàng, đối tác làm ăn của tôi đã liên lạc vào số tôi đang dùng, nhưng được trả lời là tôi không sử dụng số này nữa. Khiến công việc tôi ảnh hưởng lớn, người thân không liên lạc được cùng gây nhiều phiền phức”.

Để có thông tin đa chiều, sáng 1/8 PV báo Bảo vệ pháp luật đã làm việc với ông Hoàng Văn Thế - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Vinaphone phòng bán hàng khu vực Vinh 1 (Nghệ An), ông Thế cho biết: “Trước mắt tôi tiếp nhận thông tin này, tôi sẽ cho kiểm tra lại tất cả nội dung liên quan đến số thuê bao trên và sau khi hoàn thành hồ sơ, sẽ làm việc và trả lời với báo Bảo vệ pháp luật”.

Làm việc với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Hoàng Văn Thế - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Vinaphone, phòng bán hàng khu vực Vinh 1 (Nghệ An) cho biết, ông tiếp nhận thông tin và sẽ có câu trả lời rõ ràng sau.

Việc khách hàng đang dùng số thuê bao, “bỗng nhiên” mất số và chuyển sang tên người khác. Các cuộc gọi 2 chiều tê liệt, làm ảnh hưởng đến công việc cuộc sống của khách hàng. Việc thu hồi số có đúng quy định pháp luật hay không? Câu trả lời xin gửi về Công ty Vinaphone, cũng như các ngành chức năng khác. Báo Bảo vệ pháp luật, sẽ thông tin tới bạn đọc khi có thông tin mới.

Tác giả: Nguyễn Lý - Công Thiện

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP