Pháp luật

Nghệ An: Hoãn xét xử vụ dâm ô bé gái thiểu năng vì bị cáo lại báo bệnh?

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã có quyết định đưa vụ án bé gái thiểu năng trí tuệ 10 tuổi bị dâm ô ngay tại bệnh viện ra xét xử.

Trước đó, sau khi nhận được đơn của gia đình bé gái Nguyễn Quỳnh A. (SN 2007) ở khối Đan Nhiệm, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An kêu cứu, báo điện tử Người Đưa Tin đã vào cuộc và có nhiều bài viết phản ánh: Chiều 14/7, trong lúc tắm cho con, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (mẹ cháu Quỳnh A.) phát hiện bộ phận sinh dục của con có dấu hiệu tổn thương. Chị Nhung dò hỏi thì cháu A. kể là trước đó có sang bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn chơi.

Bị cáo Nguyễn Thanh An.

Tại đây cháu A đã bị Nguyễn Thanh An (SN 1961), ở khối Ba Hà, thị Trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn đang là bệnh nhân ở khoa Nội có hành vi sờ vào bộ phận sinh dục của cháu. Sự việc này diễn ran ngay tại phòng bệnh và có vợ chồng ông Hà Viết Bảy (SN 1965) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1976) ở xóm 7A, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn trực tiếp chứng kiến và sẵn sàng làm chứng.

Điều rất xót xa là cháu A. bị khuyết tật từ nhỏ (cháu A bị thiểu năng trí tuệ). Sau quá trình điều tra, tháng 9/2017, Công an huyện Nam Đàn cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh An về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Tòa hoãn vì bị cáo bỗng nhiên "đập bệnh"?

Ngày 12/12, TAND huyện Nam Đàn đã ký quyết định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thanh An. Theo giấy triệu tập thì vụ án sẽ được đưa ra xét sử tại trụ sở TAND huyện Nam Đàn vào ngày 26/12 vừa qua.

Tuy nhiên, theo mẹ cháu Quỳnh A. là Nguyễn Thị Hồng Nhung, phiên tòa đã hoãn sang tháng 1/2018 với lý do là bị cáo Nguyễn Thanh An bỗng nhiên báo đổ bệnh (?!). Trước đó, bị cáo An cũng đã từng nhiều lần đột nhiên đi viện chữa bệnh để gây khó dễ cho quá trình điều tra của Công an huyện Nam Đàn.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP