Xã hội

Nghệ An: Hàng trăm người theo dõi công tác khai quật tử thi nữ kế toán trưởng

Sáng ngày 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật tử thi chị Đào T.H. (SN 1961, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành) để điều tra lại nguyên nhân cái chết của chị này. 6 năm trước, chị H. được người thân phát hiện chết trong tư thế treo cổ.

Hiện trường công tác khai quật tử thi.

Vào 7h sáng nay, mọi công tác chuẩn bị cho việc khai quật tử thi đã được tiến hành tại nghĩa trang Vườn Ươm thuộc xóm 1, 2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành(Nghệ An). Do thời tiết nắng nóng nên công tác khai quật được tiến hành rất khẩn trương.

Hàng trăm người dân hiếu kì đã đến theo dõi sự việc.

Hàng trăm người dân địa phương sáng nay cũng đã có mặt tại nghĩa trang, khu vực bên ngoài hiện trường để theo dõi vụ việc. Lực lượng chức năng được huy động bảo vệ nghiêm ngặt nhiều vòng quanh nghĩa trang.

Anh Phan Văn N. trú tại xã Bắc Thành cho biết, mặc dù sự việc đã diễn ra lâu rồi nhưng với nhiều người dân ở đây thì việc cái chết của chị H. đã gây nhiều sự chú ý của người dân”.

Người nhà chị H. mong CQĐT sớm tìm ra nguyên nhân cái chết của chị.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Đào Thị Thanh (63 tuổi, chị gái chị H.) cho biết: “2 ngày trước, gia đình nhận được thông báo khai quật tử thi của em gái tôi. Sáng nay chúng tôi chỉ kịp chuẩn bị đồ làm lễ cho em". Được biết em trai và bác ruột chị H. được ủy quyền vào nghĩa trang cùng công an khai quật mộ.

“Chúng tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của em gái tôi, chúng tôi nghĩ em gái bị giết chứ không có lý do gì để tự sát cả. Hơn nữa, cái chết trong tư thế treo cổ của em ấy cũng có dấu hiệu bất thường nên mong rằng lần này cơ quan chức năng có thể làm rõ nguyên nhân cái chết của em”, bà Thanh nói trong nước mắt.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào T.H., nguyên kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, ở tư thế treo cổ.

Lúc bấy giờ, đại diện gia đình chị H. là anh Đào Quang Nghị (em ruột chị H.) cùng anh Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng chị H., đã ký vào giấy cam kết với nội dung: 'Chị H. chết do tự sát (treo cổ). Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị H.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành kết luận xác định không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Nay cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi chị H. để điều tra lại vụ án.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP