Trong nước

Nghệ An, Hà Tĩnh triển khai ứng phó với bão số 10

Để chủ động ứng phó với bão, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đang triển khai kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 10 đang có diễn biến phức tạp. Để chủ động ứng phó với bão, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đang triển khai kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn và có phương án đảm bảo an toàn cho các hồ đập.


Sáng nay (29/9), Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An họp triển khai ứng phó với bão số 10, trong đó tập trung kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Đề phòng nước biển dâng cao, các huyện ven biển như Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành chủ động kiểm tra, rà soát phương án, sẵn sàng di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đối với một số hồ đập thủy lợi đang có nguy cơ sạt lở, rò rỉ nước, ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng cứu, xử lý sự cố để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại và đảm bảo an toàn cho các hồ đập.


Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An cho biết: “Hiện nay, các hồ đập của Nghệ An cơ bản đầy nước, một số hồ đã chảy tràn, chúng tôi vẫn duy trì thường trực 24/24. Còn một số hồ xảy ra sự cố như hồ Đá Hàn và một số hồ ở Nghi Lộc, chúng tôi đã tập trung khắc phục sự cố, hiện nay các hồ bảo đảm an toàn”.


Tại Hà Tĩnh, đến thời điểm này, gần 3.900 phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển đã nhận được thông tin, diễn biến của cơn bão số 10 và đang triển khai vào bờ tránh trú an toàn. Tỉnh Hà Tĩnh chủ động triển khai lực lượng công an, bộ đội, sẵn sàng phương án sơ tán trên 100.000 dân ở 31 xã ven biển, vùng cửa sông, vùng thấp trũng đến nơi an toàn khi bão đổ bộ vào. Tỉnh chỉ đạo các xã, huyện, thành phố cử cán bộ xuống trực tiếp địa bàn, đặc biệt là các huyện ven biển chỉ đạo triển khai ứng phó với bão.


Ông Bùi Lê Bắc, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh nói: “Chúng tôi tập trung vào những vùng gây ngập lụt, an toàn hồ đập, đặc biệt các vùng lũ quét, vùng ngập lụt như Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, các hạ du như hồ chứa nước. Những trọng điểm này phải tập trung có kế hoạch sơ tán dân, chuẩn bị lương thực thực phẩm và các điều kiện để có thể đề phòng lũ lên, gây ngập lụt dài ngày, cô lập. Đối với Hà Tĩnh có khu kinh tế Vũng Áng, hiện nay lực lượng thi công trên công trường hàng ngàn người, do đó phải tập trung chỉ đạo, trước hết đảm bảo an toàn cho lực lượng con người thi công trên công trường này, sau đó là phương tiện, cơ sở hạ tầng”./.

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP