Mùa Thi

Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp sức mùa thi: Nơi hy vọng được thắp sáng bằng những tấm lòng sẻ chia

Tại Nghệ An, Hà Tĩnh mấy hôm nay thời tiết nắng nóng lên đến 39 – 40 độ C, trời nóng hầm hập như lò nung, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần chủ động phối hợp của các ngành liên quan nên mọi công tác đảm bảo an ninh trật tự, bố trí lực lượng y bác sỹ, chuẩn bị thuốc men và các điều kiện khác cho kỳ thi đều được đảm bảo.

Dưới cái nắng nóng 40 độ C, những tấm áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi cẩn thận chuẩn bị từng suất cơm để gửi các sĩ tử khiến nhiều người cảm động.

Những suất cơm được chuẩn bị rất kỹ lưỡng có đầy đủ thịt, cá, rau, canh có thể đáp ứng đầy đủ “năng lượng” cho thí sinh đảm bảo sức khỏe để làm bài thi. Những phần cơm được người nhà và các thí sinh đánh giá là ngon và hợp khẩu vị.

Thí sinh Bùi Thị Thủy sau khi mổ cấp cứu cắt ruột thừa, được BVĐK Thái An điều một xe cấp cứu và một kíp bác sĩ hộ tống đến địa điểm thi và túc trực ngay bên ngoài địa điểm nơi Thủy dự thi để phòng trường hợp khẩn cấp xảy ra. Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn thí sinh Bùi Thị Thủy được các bác sĩ đưa thẳng về bệnh viện để tiếp tục được điều trị.

Chia sẻ nhanh với phóng viên Thủy cho biết: “Em làm bài môn Ngữ văn khá tốt, em hi vọng mình sẽ đạt được điểm số cao. Em chỉ tiếc rằng trước đó trong bài thi môn Toán dù đề thi không khó và em có thể làm được nhưng vì sức khỏe nên em không thể hoàn thành tốt bài thi của mình”.

Những đội tình nguyện viên sẽ làm việc từ 6h sáng đến 11h30’ và từ 13h đến 18h trong những ngày cao điểm để đón thí sinh về dự thi. Riêng khoảng thời gian từ 11h 30’-13h những tổ tình nguyện viên sẽ cắt cử người trực để kịp thời tư vấn, giúp đỡ các thí sinh.

Những khuôn mặt lo âu, ướt đẫm mồ hôi, mệt mỏi vì nắng nóng nhưng các bậc phụ huynh vẫn quyết bám trụ tại khu vực gần điểm thi của con em mình. Họ muốn nhìn thấy các con mình ngay khi chúng bước ra khỏi trường thi để là người đầu tiên biết được kết quả của các con sau khi các em hoàn thành bài thi.

Một phụ huynh chia sẻ: “Năm nay nắng nóng quá, ngồi ngoài đường như thế này càng nóng hơn rất nhiều. Nhưng tôi không muốn đi đâu, tất cả các phụ huynh ở đây đều muốn con mình ngay khi ra khỏi trường thì là được nhìn thấy bố mẹ để chúng có thêm động lực, dù không làm được bài thì chúng cũng được an ủi để môn sau sẽ làm bài tốt hơn”.

Tuyết Mây/ Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP