Kinh tế

Nghệ An - Hà Tĩnh không thiếu xăng RON 95

Tuần qua, một số đơn vị kinh doanh xăng ở nhiều tỉnh thành thông báo không đủ xăng RON 95 cung cấp cho khách hàng. Một số doanh nghiệp xăng dầu ở Nghệ An và Hà Tĩnh khẳng định, nguồn cung xăng RON 95 vẫn đầy đủ để phục vụ nhu cầu thị trường.

Trao đổi với phóng viên báo Công Thương, ông Đinh Viết Hoàng - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Nghệ An cho biết: “thời gian qua, có một số thông tin ở phía Bắc thiếu nguồn cung cho xăng RON 95, thế nhưng tại kho của công ty vẫn đầy đủ để cung cấp cho khách hàng, mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường”.

Hoạt động kinh doanh xăng dầu đặc biệt là xăng RON 95 vẫn diễn ra bình thường tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh


"Công ty Xăng dầu Nghệ An luôn chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng xăng dầu cho thị trường. Trong trường hợp thiếu hụt nguồn cung, công ty sẽ có chính sách điều phối mặt hàng này. Doanh nghiệp cam kết bảo đảm nguồn cung liên tục, không bị gián đoạn cho toàn hệ thống bán lẻ xăng dầu của công ty trên địa bàn…”, ông Hoàng nói.

Còn tại Hà Tĩnh, đại diện của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cũng cho biết: Tại hệ thống bán lẻ xăng dầu của công ty chưa xuất hiện hiện tượng thiếu hụt mặt hàng xăng dầu, đặc biệt là xăng RON 95…

Theo bà Mỹ Hà - Trưởng phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương Nghệ An: “Ghi nhận đến thời điểm này, hoạt động bán lẻ xăng dầu vẫn diễn ra ổn định. Chưa có doanh nghiệp hay cửa hàng xăng dầu nào trên địa bàn tỉnh thông báo hết xăng RON 95. Như vậy, có thể khẳng định nguồn cung xăng dầu hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất, đời sống của người dân”.

Sở Công Thương các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra việc bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhằm xem xét các dấu hiệu bất thường đối với thị trường để có hướng giải quyết; xử lý nghiêm các thương nhân có hành vi vi phạm các quy định về kinh doanh xăng dầu; bảo đảm việc thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu…

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP