Tin láng giềng

Nghệ An: Giây phút kinh hoàng mìn nổ tung trong đám hỏi

 “Lúc đó khoảng 19h45’, bữa tiệc đã gần tàn. Cả đám thanh niên phóng xe máy vào cổng, mang đao kiếm chém loạn xạ khiến ai nấy phải bỏ chạy. Sau đó, chúng ném liên tiếp 3 quả mìn vào trong“, bà Đậu Thị Thành (SN 1963, TX. Hoàng Mai, Nghệ An) chưa hết bàng hoàng kể lại.

Giây phút kinh hoàng

Hơn một ngày sau khi xảy ra vụ việc, bà Thành cùng gia đình và hàng xóm ở phường Quỳnh Phương, TX.Hoàng Mai vẫn còn hoảng hồn.

Chúng mang theo đao kiếm, thái độ rất hung hãn, khi mọi người vừa từ nhà ông Hạnh ra về thì chúng xông vào chém, hoảng quá nên chúng tôi chỉ biết chạy ngược vào trong nhà.

giây phút kinh hoàng, mìn nổ tung, đám hỏi, mâu thuẫn, Nghệ An
Anh Mạc Quang Phong vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ nổ mìn tại đám hỏi.

Tưởng thế là xong ai ngờ một đứa cầm mìn chạy theo ném vào sân, may mà quả đầu tiên không phát nổ”, bà Thành nhớ lại.

Như tin đã đưa, chiều ngày 24/12, gia đình ông Mạch Quang Hạnh (62 tuổi, trú tại khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, Nghệ An) tổ chức đám hỏi cho con gái là Mạc Thị Ngân thì xuất hiện nhóm người mang đao kiếm, mìn ném vào nhà.

Nhớ lại giây phút đó, ông Hạnh vẫn chưa hoàn hồn: “Trong sân nhà tôi lúc đó có gần 30 người, có cả người già và trẻ nhỏ.

Quả mìn đầu tiên đám thanh niên ném vào sân may mà không phát nổ, nếu không tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”.

Sau khi quả mìn đầu tiên không nổ, nhóm thanh niên tiếp tục lao vào chém người rồi ném 3 quả mìn khác vào sân và hiên nhà ông Hạnh. Những tiếng nổ chát chúa vang lên, trong đám khói mù mịt vang lên tiếng hét thất thanh, tiếng khóc của mọi người.

Tiếng nổ còn làm cho những người ở gần nhà ông Hạnh hoảng hốt. Anh Mạch Quang Phong nhà ở cách đó vài trăm mét nói: “Tôi đang ở nhà thì nghe tiếng nổ lớn và tiếng la thất thanh của rất đông người liền chạy đến thì đám thanh niên đã rút lui, rất may 3 quả mìn phát nổ nhưng không ai bị thương nghiêm trọng”.

3 người bị thương là anh Phan Văn Quyết, Hoàng Sơn, Nguyễn Văn Hữu, đều trú trong khối Ái Quốc. Riêng ông Hạnh và người em ruột là ông Hùng bị sức ép mìn nổ gây ù tai, ngất tại chỗ.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt để bảo vệ, khám nghiệm, lập biên bản hiện trường.

Do mâu thuẫn cá nhân?

Theo ông Hạnh thì nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên có thể là do mâu thuẫn giữa con trai ông là Mạc Quang Nghĩa với hai người là Quảng (trú khối Tấn Tiến) và Dự (trú khối Tân Hải) cách đây 1 tháng.

Hôm đó, Nghĩa sang nhà người yêu ở khối Tân Tiến, xã Quỳnh Phương chơi, khi ra về thì bị nhóm thanh niên trong đó có Quảng và Dự chặn đường đánh.

giây phút kinh hoàng, mìn nổ tung, đám hỏi, mâu thuẫn, Nghệ An
Một trong những vị trí phát nổ do bị ném mìn tại nhà ông Hạnh

Sau khi xảy ra xô xát, anh Nghĩa đã báo công an, sáng 24/12, Nghĩa gặp Quảng và đã giảng hòa, không ngờ khi đến đám hỏi chị gái của anh nhóm thanh niên này lại đến gây sự.

Đại tá Trần Sơn, Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), cho biết hiện nay đang tạm giữ 7 nghi can trong vụ nổ mìn vừa xảy ra trên địa bàn để phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân của vụ nổ có thể là do xuất phát từ mâu thuẫn của nhóm thanh niên này với người thân gia đình nạn nhân.

Vì công an đang trong giai đoạn phân loại từng người để điều tra nên hiện tại chưa thể cung cấp danh tính nhóm nghi can bị tạm giữ. Khi vụ việc được điều tra rõ ràng, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể hơn cho báo chí. Đây là vụ việc khá nghiêm trọng, tuy không gây hậu quả nặng nhưng mang tính chất côn đồ, cần xử lý nghiêm”, Đại tá Sơn nói.

Hải Sâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP