Trong nước

Nghệ An: Giám đốc Sở phải viết kiểm điểm vì “thiếu tôn trọng” Chủ tịch tỉnh

Với việc “chen ngang” phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hoàng Trọng Kim – Giám đốc Sở XD Nghệ An còn bị cáo buộc có những thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng đối với Chủ tịch UBND tỉnh này.

Cận cảnh tấm lọc nước lắng cặn, bẩn được lọc từ nước máy (Ảnh: Thanh Bảo)
Ông Hoàng Trọng Kim – Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An trả lời chất vấn
nhiều vấn đề liên quan đến nước sinh hoạt của người dân (Ảnh: Doãn Hòa)

Giám đốc Sở phải viết kiểm điểm vì thiếu tôn trọng Chủ tịch tỉnh

Công văn yêu cầu ông Hoàng Trọng Kim – Giám đốc Sở XD Nghệ An nghiêm túc tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật vì “có những thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng” đối với Chủ tịch UBND tỉnh này.

Ngày 26/12/2014, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn hỏa tốc gửi ông Hoàng Trọng Kim – Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu ông Kim nghiêm túc tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có).

Trước đó, trong phiên họp thường kỳ tháng 12, sáng ngày 25/12/2014, UBND tỉnh Nghệ An nghe và cho ý kiến nội dung quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng thuộc vùng Bắc Nghệ An gắn với vùng Nam Thanh – Bắc Nghệ, vùng Nam Nghệ An gắn với vùng Nam Nghệ – Bắc Hà.

Sau khi ông Hoàng Trọng Kim đại diện chủ đề án trình bày nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường – chủ trì phiên họp gợi ý và đặt vấn đề để các đại biểu phát biểu ý kiến. Trong khi ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu, ông Hoàng Trọng Kim đã có những ý kiến chen ngang.

Với vai trò chủ trì phiên họp, ông Nguyễn Xuân Đường đã nhắc nhở nhưng ông Hoàng Trọng Kim không chấp hành và tiếp tục có ý kiến chen ngang. Ông Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh cung cấp văn bản về chương trình công tác thì ông Hoàng Trọng Kim đã có những thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, khiến một số đại biểu dự họp bất bình.

“Việc làm trên của ông Hoàng Trọng Kim đã thể hiện sự thiếu tôn trọng người chủ trì phiên họp UBND tỉnh, thiếu tính gương mẫu của người cán bộ, đảng viên lãnh đạo” – công văn của UBND tỉnh Nghệ An ghi rõ.
Đồng thời, trong công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường yêu cầu ông Hoàng Trọng Kim nghiêm túc tự kiểm điểm, tự nhận hình thứ kỷ luật (nếu có).

Được biết, ông Hoàng Trọng Kim đã gửi bản tự kiểm điểm cho Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ trong bản tự kiểm điểm ông Hoàng Trọng Kim có tự nhận hình thức kỷ luật nào không.

Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP