Xã hội

Nghệ An: Gia đình đau đớn “tố” lái xe buýt tông chết người rồi tự ý chôn xác nạn nhân!

Sau khi gây ra nạn nghiêm trọng khiến nạn nhân tử vong, qua làm việc với cơ quan công an, tài xế xe buýt đã tiến hành chôn xác nạn nhân ở địa bàn huyện khác mà gia đình không hề hay biết.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Báo Dân Trí nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Văn Khang (trú ở xóm 10, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về việc người thân của gia đình bị xe buýt Thạch Thành chạy tuyến Tân Kỳ - TP Vinh gây tai nạn dẫn đến tử vong rồi chôn xác nạn nhân ở địa bàn huyện Tân Kỳ, nhưng gia đình không nhận được thông báo của bất kỳ phía cơ quan chức năng nào.

Theo đơn thư cho biết, vào khoảng 04h45’, ngày 8/12/2018, ông Nguyễn Văn Sinh (SN 1950, trú ở xóm 10, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương) trên đường đi đám giỗ, khi đến địa phận dốc Da Diều, xã Giang Sơn Đông (huyện Đô Lương) thì bị xe buýt Thạch Thành (thuộc Công ty TNHH vận tải DL&TM Thạch Thành, có địa chỉ tại số 266 – Hà Huy Tập, TP Vinh) do tài xế tên Thúy điều khiển tông tử vong.

Di ảnh ông Nguyễn Văn Sinh

Di ảnh ông Nguyễn Văn Sinh

“Sau đó, Công an huyện Đô Lương cùng Công ty Thạch Thành và gia đình tài xế Thúy dù chưa thông báo tìm người thân ông lên các phương tiện thông tin đại chúng, chính quyền 32 xã, thị trấn của huyện Đô Lương, nơi xảy ra tai nạn để chúng tôi được biết, để con cháu đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Vậy mà Công an huyện Đô Lương cùng Công ty Thạch Thành và gia đình tài xế đã đưa cha, chú chúng tôi chôn ngày vào lúc 15h00 phút cùng ngày”, đơn thư gia đình nêu rõ.

Anh Nguyễn Văn Cường (con trai ông Sinh) cho biết: “Tối 7/12/2018, bố tôi có đi giỗ trên nhà người thân ở xã Giang Sơn Đông. Sau thời gian không thấy bố về nên gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm. Qua thông tin của người dân báo có vụ tai nạn giao thông chết người ở dốc Da Diều (xã Giang Sơn Đông) nên mới lên tìm kiếm. Sau khi dò hỏi, gia đình mới biết phía gia đình tài xế, Công an huyện Đô Lương, Công ty Thạch Thành đã tiến hành chôn cất bố tôi tại nghĩa trang ở gần Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ mà gia đình không hề hay biết.

Con trai ông Nguyễn Văn Sinh cho rằng: “Sự việc đã đi quá xa khiến gia đình và người thân rất bức xúc”.

Con trai ông Nguyễn Văn Sinh cho rằng: “Sự việc đã đi quá xa khiến gia đình và người thân rất bức xúc”.

Liên quan đến sự việc, một người dân trú ở gần hiện trường kể lại: “Khoảng 04h 45’ (ngày 8/12/2018), tôi ra đường để bắt xe đi có công việc thì thấy một người mặc áo mưa nằm bất tỉnh ở hiện trường, còn chiếc xe buýt thì nằm bên cạnh, lái xe thì không thấy đâu nữa. Đến hơn 05h thì nạn nhân mới được đưa đi cấp cứu.

“Sáng bữa ấy thì trời mưa rét, người thì bị húc bay một đoạn dài khoảng 15m. Khi húc xong cả lái và lơ xe đều bỏ chạy vì họ nghĩ là người dân ở đây; sau đó mới có xe cứu thương đến đưa đi. Lúc đầu nỏ (không- PV) có ai nhận nên nhà xe đưa lên chôn trên nghĩa trang Bệnh viện Tân Kỳ, 1 tuần sau thì người nhà mới biết và làm lễ lên rước hồn về”, một người dân khác cho biết.

Trao đổi với PV qua điện thoại, tài xế Thúy (tài xế gây tai nạn) xác nhận vụ việc, mình điều khiển xe buýt Thạch Thành số 32, tuyến Tân Kỳ - TP Vinh gây ra vụ tai nạn trên.

“Quan sát từ xa thì tôi không thấy ở mô (đâu) cả, mà tự nhiên khi chạy đến đó thì thấy ông (ông Nguyễn Văn Sinh – PV) trước xe đó rồi nên không tránh được nữa, trời thì mưa to, gió lớn, rét mướt. Khi đó, tôi sợ người ở đó (người trú ở địa phương) nên bỏ chạy, người ở lại đó có bán vé thì họ đưa lên Bệnh viện Tân Kỳ”, lái xe Thúy nói.".

Ngôi mộ ông Nguyễn Văn Sinh được gia đình tài xế và cơ cơ chức năng cho chôn cất sơ sài trên phần đất nghĩa trang không có ai quản lý?.

Ngôi mộ ông Nguyễn Văn Sinh được gia đình tài xế và cơ cơ chức năng cho chôn cất sơ sài trên phần đất nghĩa trang không có ai quản lý?.

Còn ông Trần Đình Dũng – Trưởng Công an xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương xác nhận vụ việc và cho biết: “Khoảng 5h sáng 8/12, tôi nhận được tin báo của người dân về vụ tai nạn. Tuy nhiên khi đến đó chỉ thấy xe Thạch Thành và một vết máu, còn người đã đưa đi cấp cứu. Sau đó tôi có điện cho Công an huyện, đội Giao thông và hình sự (Công an huyện Đô Lương - PV) về để làm việc”.

Ngày 25/1/, xác nhận thông tin với PV, ông Nguyễn Viết Xuân – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết: “Vào khoảng 5h ngày 8/12/2018, có nạn nhân đưa vào cấp cứu do tai nạn giao thông nhưng đã tử vong ngoại viện, sau đó được đưa vào nhà xác của bệnh viện”.
Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Y tế Tân Kỳ, phía gia đình tài xế xe buýt sau đó đã làm các thủ tục, xin đưa quê để mai táng, nhưng sau đó lại được chôn cất tại nghĩa trang gần trung tâm.

Nói về nghĩa trang nơi chôn cất nạn nhân, ông Nguyễn Viết Xuân cho biết thêm: “Nghĩa trang ngày xưa là của bệnh viện, tuy nhiên sau đó khi quy hoạch lại thì không ai quản lý cả, người dân vào đây chôn cất tự do?”.

Bia mộ “vô danh” tự lập lên sau khi được chôn cất.

Bia mộ “vô danh” tự lập lên sau khi được chôn cất.

Trước những bức xúc, hoài nghi của gia đình khi người thân của họ bị tử vong, nhưng lại không được cơ quan chức năng thông báo một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho thân nhân biết được đưa về mai táng theo phong tục, ngôi mộ vô danh nằm lãnh lẽo trên đất khách quê người. Đặc biệt, sau khi xảy ra sự việc thì xác nạn nhân đã được chôn cất chỉ trong khoảng hơn 10h đồng hồ?.

Sự việc khiến gia đình bức xúc, mà mong muốn làm các cơ quan thẩm quyền, làm rõ trách nhiệm của những đơn vị liên quan trong quá trình xử lý vụ việc.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc.

Tác giả: Nguyễn Tú - Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP