Xã hội

Nghệ An: Cụ bà tử vong khi vào bệnh viện phẫu thuật mổ gãy xương chậu

Trong lúc đi lại, bà Khánh không may ngã gãy xương chậu. Sau khi được đưa vào bệnh viện chờ phẫu thuật, cụ bà này đột ngột chuyển biến xấu, tử vong sau đó.

Tối 9/7, nhiều người thân của bệnh nhân Vương Thị Khánh (86 tuổi, trú xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tập trung tại sảnh Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của cụ bà này.

Theo trình bày của người nhà, hai ngày trước, bà Khánh được đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị vì bị ngã gãy xương chậu. Khi vào viện, dù tuổi cao nhưng bà Khánh vẫn khỏe mạnh, nói chuyện với mọi người bình thường.

Nhiều người nhà tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của bà Khánh. Ảnh: Phạm Hòa.

“Đến 18h ngày 8/7, bác sĩ cho biết bệnh nhân Vương Thị Khánh sáng hôm sau phẫu thuật nên không được ăn uống. Sáng hôm sau, chờ mãi không thấy ê-kíp phẫu thuật, hỏi bác sĩ thì họ nói không được ăn để chiều mổ cho bà”, chị Uông Thị Minh (con dâu bà Khánh) cho biết.

Đến hơn 12h trưa cùng ngày, bà Khánh được đưa vào phòng mổ để chuẩn bị cho ca mổ gãy xương chậu. Tuy nhiên, đến gần 16h, gia đình bất ngờ được các bác sĩ thông báo bà Khánh rơi vào tình trạng nguy kịch, khả năng không qua khỏi dù chưa tiến hành ca mổ. Đến gần 21h cùng ngày thì bà Khánh tử vong.

Chị Uông Thị Minh (con dâu bà Khánh) trình bày sự việc. Ảnh: Phạm Hòa.

Cho rằng cái chết của bà Khánh là do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, nhiều người thân bệnh nhân đã tập trung quay bệnh viện yêu cầu làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, cho biết bà Khánh chuyển biến nhanh chỉ trong vòng 15 phút.

“Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân do tắc mạch não vì trước đó bà bị ngã. Chỉ trong vòng 15 phút, trước khi chúng tôi chuẩn bị đưa bà lên bàn mổ thì thấy bà quằn quại, mạch và huyết áp tụt nên các bác sĩ dừng lại”, một lãnh đạo bệnh viện nói.

Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP