Nhân ái

Nghệ An: Cô bé mắc u não phẫu thuật 2 lần vẫn mong manh sự sống

Khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn, ít ai nghĩ cô mới 10 tuổi này đã có “kinh nghiệm” vật lộn với căn bệnh u não suốt 4 năm ròng. Trải qua 2 lần phẫu thuật sinh tử, sự sống của bé rất mong manh khi cha mẹ không còn khả năng tiếp tục cho con chữa bệnh.

Đó là hoàn cảnh của bé Đậu Khánh Linh, con gái anh Đậu Văn Thắng (SN 1972) và chị Nguyễn Thị Bé (SN 1978) ở số nhà 23, đường Huỳnh Thúc Kháng, khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo chị Nguyễn Thị Bé kể lại, cách đây bốn năm, khi Khánh Linh vừa bắt đầu bước vào lớp 1 thì một hôm, bé kêu đau đầu dữ dội, nôn ói ra máu. Quá hoảng hốt, hai vợ chồng vội bế con lên bệnh viện tỉnh khám.

Tại đây, bác sĩ cho biết Khánh Linh mắc bệnh u não, cần phải chuyển lên tuyến trên chữa trị.

Bé Đậu Khánh Linh bị u não khi mới 6 tuổi

Kể từ đó, cuộc sống gia đình gần như đảo lộn, bé phải bỏ học, lấy bệnh viện làm ngôi nhà thứ hai, làm bạn với thuốc men, dịch truyền. Số lần bé về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nằm điều trị ở bệnh viện Việt Đức, Khánh Linh trải qua 2 lần phẫu thuật. Mới đây, em được giới thiệu sang Bệnh viện K3 để truyền hóa chất.

Nhập viện cho con, không một ngày nào vợ chồng chị Bé được ngủ ngon giấc. Một người phải nghỉ làm trông con, một người cáng đáng cả gia đình. Hơn 4 năm đi tìm sự sống cho con, gia đình chị Bé đã chạy vạy khắp nơi, vay ngân cả ngân hàng nhưng không đủ, đến nay đã kiệt quệ.

“Gia đình tôi vốn đã khó khăn còn phải nuôi một chị gái chồng bị bệnh u đầu tủy. Nay con gái vướng vào bệnh tật, gần như kinh tế gia đình suy sụp hẳn. Hơn 2 tuần nay, cháu phải truyền hóa chất, sức khỏe của cháu rất yếu, không di chuyển được, chỉ nằm một chỗ trên giường”, chị xót xa.

Được biết, gia đình chị Bé thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn. Thường ngày, anh Thắng đi đạp xích lô để kiếm tiền còn chị ở nhà chăm con, làm việc lặt vặt. Bây giờ, con cái bị bệnh, vợ chồng anh chị đã bán hết tài sản nhưng cũng không đủ cho con chữa bệnh.

Trải qua 2 lần mổ não nhưng tính mạng của em vẫn có nguy cơ bị đe dọa

Mặc dù Khánh Linh có bảo hiểm hỗ trợ nhưng thuốc điều trị nằm ngoài danh mục đắt đỏ khiến vợ chồng chị nhiều lần rơi nước mắt. Con đường chữa bệnh cho con còn dài đằng đẵng mà nhà đã chẳng còn gì giá trị ngoài mấy thúng thóc làm bữa cơm qua ngày.

Nằm trên giường bệnh, bé Khánh Linh mê mệt gần như không còn chút sức lực nào. Chống chọi với căn bệnh u não 4 năm qua khiến bé không thể nào lớn nổi. Giờ đây, hy vọng sống đối với em càng mong manh hơn khi bố mẹ em đã khánh kiệt, nợ nần chồng chất…

Các đợt điều trị tiếp theo vẫn đang dồn dập chờ đợi phía trước. Lúc này, hoàn cảnh em Khánh Linh đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đậu Văn Thắng/chị Nguyễn Thị Bé, số nhà 23, đường Huỳnh Thúc Kháng, khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. SĐT: 01689714596

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP