Xã hội

Nghệ An: Chủ tịch xã lý giải việc 'ưu ái' tiêm 2 liều vắc xin cho vợ và con trai

Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng lý giải ông là trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã và làm việc với các trường hợp có yếu tố liên quan dịch tễ dịch bệnh COVID-19, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên xin tiêm 2 mũi vắc xin cho vợ và con trai để gia đình an tâm.

Liên quan đến vụ chủ tịch xã “ưu ái” tiêm 2 liều vắc xin cho vợ và con trai, ông Phạm Xuân Sánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã xuống làm việc với ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng ngay sau khi nhận được phản ánh về việc tiêm vắc xin không đúng đối tượng.

“Nội dung báo phản ánh vợ và con trai Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng không thuộc diện ưu tiên tiêm vắc xin nhưng tiêm trước lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch là đúng sự thật. Chúng tôi đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm toàn huyện, cũng như các tổ tiêm. Bản thân ông Trung đã xin nhận khuyết điểm về chuyện này”, ông Sánh thông tin.

Theo đó, ngày 22/8, UBND huyện Diễn Châu đã có công văn số 1977/UBND-YT phân bổ 522 liều vắc xin cho đơn vị. Theo kế hoạch, huyện tổ chức tiêm tại 2 địa điểm. Tại điểm tiêm Trung tâm văn hoá xã Diễn Hồng bố trí 268 liều cho 32 đơn vị (UBND xã Diễn Hồng được phân bổ 6 liều tiêm).

Về 6 mũi tiêm được phân bổ tại xã Diễn Hồng, cả 6/6 người có tên trong danh sách tiêm do UBND xã Diễn Hồng lập đã được tiêm đầy đủ, đúng thành phần.

Tuy nhiên, vào cuối buổi chiều, khoảng 18h, có 2 mũi tiêm do 2 trường hợp có tên trong danh sách tiêm nhưng bị chống chỉ định, phải tạm hoãn tiêm. Khi đó, ông Nguyễn Hồng Trung có mặt tại điểm tiêm đã đề xuất với bộ phận phụ trách tại điểm tiêm cho vợ và con trai mình.

UBND xã Diễn Hồng, nơi xảy ra vụ việc


Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng lý giải ông là trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã và làm việc với các trường hợp có yếu tố liên quan dịch tễ dịch bệnh COVID-19, tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ nên gia đình rất lo lắng. Trong khi đó, trong nhà có con dâu là F1 đang cách ly, nhà có 2 cháu nhỏ nên muốn xin tiêm 2 mũi đó cho vợ và con trai để gia đình an tâm.

Bộ phận phụ trách điểm tiêm đã thống nhất cho vợ và con trai ông Nguyễn Hồng Trung tiêm mà không bố trí cho các đối tượng ưu tiên có trong danh sách dự phòng.

Khi biết vợ và con trai Chủ tịch xã dù chỉ làm nghề buôn bán tự do, không thuộc đối tượng được ưu tiên mà vẫn được tiêm trước khiến người dân bức xúc.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP