Xã hội

Nghệ An: Cháu bé bị bỏ rơi trong đêm đã được nhận làm con nuôi

Sau nhiều lần họp phân định người nuôi dưỡng, sáng nay (29/9) cháu bé bị bỏ rơi đã được một gia đình tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhận chăm sóc.

gày 29/9, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, cháu bé bị bỏ rơi vào tối 6/9 đã được gia đình anh Nguyễn Văn Hoa, trú tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương nhận làm con nuôi.

“Anh Nguyễn Văn Hoa là cán bộ Chi cục thế nên có điều kiện tốt hơn để chăm sóc cháu. Anh Hoa và chị Hoàng Kim Dung cưới nhau 11 năm rồi nhưng chưa có con, khi biết tin có một cháu bé bị bỏ rơi thì họ đã nhiều lần đến thăm và tha thiết được nuôi dưỡng cháu”, ông Tư nói.

Cháu bé đã được anh Hoa nhận làm con nuôi

Theo ông Tư, đã có 25 người nộp hồ sơ tới UBND xã Thanh Hương xin được nhận nuôi cháu, tuy nhiên sau đó vì nhiều lý do nên chỉ có 8 người đủ điều kiện. Sau đó, UBND xã Thanh Hương đã tổ chức một cuộc họp với các gia đình xin nhận con nuôi để xem xét, xác định người có đủ yêu cầu nuôi dưỡng cháu.

Kết quả, vợ chồng anh Phạm Đình Thức - chị Nguyễn Thị Lan nhận được 2/3 số phiếu tán thành. Tuy nhiên, kết quả này không được nhiều người dân trong xã đồng tình. Vì vậy gia đình anh Thức đã quyết định rút lui, nhường cơ hội cho người khác.

“Chỉ còn 2 gia đình là bà Nguyễn Thị Đăng, người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi và gia đình anh Nguyễn Văn Hoa. Do sự việc đang căng thẳng nên UBND xã Thanh Hương quyết định tạm dừng buổi họp, để 2 người tự thống nhất rồi sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục để gia đình đưa cháu về chăm sóc”, ông Tư cho hay.

Cuối cùng, sau khi 2 gia đình bàn bạc đã quyết định để anh Nguyễn Văn Hoa và chị Nguyễn Thị Lan đã được phép nuôi dưỡng cháu. Sáng 29/9, anh Nguyễn Văn Hoa và cùng vợ đã tới đón cháu, chính thức trở thành bố mẹ nuôi của bé.

Rất đông người dân đã tới UBND xã để theo dõi cuộc họp

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 19h ngày 6/9, bà Nguyễn Thị Đăng, trú xóm 7, xã Thanh Hương nghe tiếng khóc của một em bé trong giỏ quần áo trước cổng nhà.

Khi tiến đến xem thì bà Đăng phát hiện có một bé gái nằm trong giỏ, nên đã thông báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến, lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc. Qua kiểm tra, bé gái nặng 4,8kg, khoảng 2 - 3 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngoài ra, trong giỏ đồ còn phát hiện quần áo, sữa và một lá thư do người mẹ của cháu viết có nội dung, vì điều kiện gia đình không thể chăm sóc, nên mong ai làm phúc nuôi nhận cháu và hứa sẽ không quay lại tìm nữa.

Sau đó, cháu bé được vợ chồng ông Nguyễn Viết Bình, cán bộ tư pháp xã tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng. Cháu đã được làm giấy khai sinh ngày 6/9/2017 và được đặt tên là Nguyễn Bình An.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nhận con nuôi , cháu bé , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP