Tin láng giềng

Nghệ An: Cha mẹ khóc nghẹn ngóng thi thể con bị đâm chết ở Đài Loan

Giọt nước mắt đau đớn, xót xa trên gương mặt già nua, nhăn nhúm: “Hoàng ơi … sao mày nỡ bỏ bố mẹ già đi. Mới hôm nào mày còn bảo mẹ sắp được bế cháu nội rồi cơ mà… Ở bên đó một mình có lạnh lẽo không con, rồi ai đưa con về”, bà Hoa nói trong nước mắt.

hatinh24h

Bà Hoa khóc nghẹn từ khi nghe tin con bị giết nơi xứ người.

Qua nhiều con đường đất đá, chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Hoa (53 tuổi, ở xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), căn nhà nhỏ đang chìm trong không khí tang thương.

Ngày 18/10 vừa qua, gia đình bà nhận được cuộc điện thoại từ Đài Loan báo về rằng anh Thái Minh Hoàng, sinh năm 1991, con trai bà Hoa đã tử vong.

Tin dữ đến quá bất ngờ khiến cả gia đình đau thương tột cùng. Cha mẹ già khóc nghẹn, đau đớn trước tình cảnh đứa con đi làm ăn bên xứ người đột ngột tử nạn mà không biết khi nào mới đưa được thi thể về nước.

Với quyết tâm thoát khỏi cảnh nghèo khó, gia đình anh Hoàng đã vay vốn ngân hàng để cho anh đi Đài Loan xuất khẩu lao động. Nhưng sau 1 năm ra đi, tiền vay còn chưa trả hết, anh Hoàng đã phải bỏ mạng nơi xứ người.

Bà Hoa vừa nói vừa khóc nức nở: “Mới ngày nào nó còn gọi điện về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, còn nói đùa là mẹ sắp được bế cháu nội rồi đấy, thế mà giờ lại nghe tin con chết tức tưởi. Con ra đi khỏe mạnh, giờ không biết có về được với bố mẹ hay không?…”.

Ôm hai đứa con nhỏ, chị Thái Thị Thùy (chị gái của nạn nhân Hoàng) ứa nước mắt, khóc không thành tiếng. Chị kể, thương em trai bị giết hại nơi xứ người, khi nghe tin dữ từ gia đình, chị đã bỏ dở công việc bên Malaysia về nhà để hỗ trợ cha mẹ tìm cách đưa em trai về nước lo hậu sự.

 Bà con làng xóm đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình Hoàng.

Bà con làng xóm đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình Hoàng.

Ngồi dựa cánh cửa, khuôn mặt hốc hác, đôi mắt nhìn xa xăm, ông Thao bố của anh Hoàng xót xa: “Gần một năm cháu đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan, số tiền gửi về chỉ đủ tiêu trong gia đình và trả một số khoản vay của ngân hàng. Nợ nần chưa trả hết nhưng dù thế nào tôi phải tiếp tục vay mượn hay cầm cố nhà cửa để đưa cháu về nước bằng được. Tuần trước nó mới gọi điện về tâm sự, hỏi thăm sức khoẻ đó mà hôm nay nó đã bỏ mạng nơi xứ người, đau xót quá Hoàng ơi!”.

Theo nguồn thông tin của bạn anh Hoàng ở Toulin – Đài Loan cho biết, ngày 18/10/2015, vào 4 giờ chiều, anh Hoàng đi làm ca về và đang ngủ, trong phòng còn 2 người bạn nữa đang ăn cơm thì có một đồng hương khác nồng nặc mùi rượu đi vào to tiếng, gây sự.

Anh Hoàng nói với người bạn này muốn gây chuyện thì ra ngoài kia chứ ở đây ồn ào quá không ngủ được.

Nghe vậy, người kia quay ra thì gây sự với 2 bạn của Hoàng. Thấy hai người bạn bị chém, anh Hoàng lao ra can ngăn không may bị đâm một nhát dao chí mạng xuyên tim, chết ngay tại chỗ. Hai người bạn còn lại được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, sau khi Hoàng chết, các đoàn thể, hội đồng hương cùng Ban quản lý Hội từ thiện trái tim yêu thương người Việt Nam ở Đài Loan đang quyên góp, giúp sớm đưa thi thể Hoàng về Việt Nam.

Theo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP